SEA Games 31: VN giành huy chương vàng đồng đội nội dung kiếm chém

Nguồn: (Vietnam+)

Vũ Thành An cùng đồng đội đã chiến thắng trong trận chung kết nội dung nam kiếm chém. Đây là tấm huy chương vàng thứ 4 của tuyển đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31.

SEA Games 31: VN gianh huy chuong vang dong doi noi dung kiem chem hinh anh 1(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 16/5 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết nội dung đồng đội nam kiếm chém.

4 tuyển thủ của Việt Nam gồm Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Tô Đức Anh, Nguyễn Văn Quyết đã chạm trán các tuyển thủ Thái Lan gồm: Ruangrit Haekerd, Srinualnad Voragun và Wiriyatangsakul Panachai.

Kết quả chung cuộc, Vũ Thành An cùng đồng đội đã giành chiến thắng với tỷ số áp đảo 45-28, qua đó giành tấm huy chương vàng thứ 4 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam.

SEA Games 31: VN gianh huy chuong vang dong doi noi dung kiem chem hinh anh 2Tuyển đấu kiếm nam đã giành huy chương vàng thứ 4 về cho Việt Nam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sau trận đấu, kiếm thủ Vũ Thành An cho biết đây là một trận đấu đồng đội nên mang nhiều ý nghĩa đối với anh. Đánh giá về đối thủ, Thành An cho hay không chỉ Thái Lan mà cả Singpore cũng đều là đối thủ rất mạnh. "Đối thủ của mình rất mạnh, phải quyết tâm đánh từng kiếm từng kiếm một để giành chiến thắng," Vũ Thành An chia sẻ.

[SEA Games 31: Tuyển đấu kiếm ngày thứ 3 liên tiếp giành HCV]

Theo huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn, các nội dung thi đấu kiếm đồng đội Việt Nam rất dễ giành huy chương vì chất lượng kiếm thủ đồng đều. Trong khi đó, các nước bạn lại chỉ có một vài cá nhân xuất sắc.

"Chúng ta có đẳng cấp, có trình độ và cơ hội của chúng ta lớn hơn. Tuy rất lo lắng nhưng khi chúng ta ghi điểm số đến 25 và 30, tôi thấy cơ hội giành huy chương vàng đã hiện hữu rất rõ rồi," huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn nói.

Như vậy, tính đến ngày 16/5, tuyển đấu kiếm đã giành được 4 huy chương vàng và 3 huy chương đồng về cho đoàn thể thao Việt Nam./.

Minh Sơn