SEA Games 31: Việt Nam giành huy chương Đồng cầu lông nội dung đôi nam

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Vận động viên Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam của Việt Nam sẽ dừng bước ở bán kết và nhận huy chương Đồng cầu lông nội dung đôi nam; là huy chương Đồng đầu tiên của nội dung đôi nam ở các kỳ SEA Games.

SEA Games 31: Viet Nam gianh huy chuong Dong cau long noi dung doi nam hinh anh 1 Đôi VĐV Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam (Việt Nam, áo trắng đen) trong trận bán kết với đôi VĐV Leo Rolly Carnando và Daniel Marthin của Indonesia. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Tiếp tục ngày thi đấu thứ 6 môn Cầu lông trong khuôn khổ SEA Games 31, chiều 21/5 diễn ra các trận tranh tài vòng bán kết nội dung đơn nam, đôi nam, đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ.

Đầu giờ chiều khán đài tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang với sức chứa gần 5.000 chỗ ngồi đã chật cứng. Rất đông người dân đến xem đã phải quay về do Nhà thi đấu quá tải. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khiến không khí trong Nhà thi đấu nóng bừng lên, các trận đấu càng gay cấn, kịch tính.

Ở nội dung đôi nam, đôi vận động viên Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam (Việt Nam) thi đấu với đôi vận động viên Leo Rolly Carnando và Daniel Marthin (Indonesia). Cặp đôi vận động viên Việt Nam đã có trận thi đấu ấn tượng, dù để thua với tỷ số chung cuộc 2-0 nhưng sự thể hiện của Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam khiến người hâm mộ không thất vọng.

[SEA Games 31: Đồng đội nữ cầu lông Việt Nam giành huy chương Đồng]

Set 1, đôi vận động viên Indonesia ghi điểm trước, tuy nhiên cặp đôi Việt Nam nhanh chóng gỡ hòa và tiến lên dẫn trước. Hai đối thủ tỏ ra ngang sức khi điểm số luôn ở thế ngang bằng. Những pha đập cầu mạnh và giằng co quyết liệt khiến khán đài Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang bùng nổ.

Những pha điều cầu về cuối sân của Phạm Hồng Nam giúp cặp đôi liên tục ghi điểm. Tuy nhiên, đôi vận động viên Indonesia cũng có những pha đập cầu hiểm và nhanh chóng ghi điểm. Dù nỗ lực hết mình nhưng may mắn không đến với cặp đôi Việt Nam khi để thua cặp đôi Indonesia ở tỷ số sát nút 22-20.

Set 2 diễn ra rất căng thẳng, đôi vận động viên Việt Nam ghi điểm trước. Có thời điểm các tay vợt Indonesia lại vươn lên dẫn trước, sau đó các tay vợt Việt Nam đã gỡ hòa. Tuy nhiên, rất tiếc cho các tay vợt Việt Nam khi tiếp tục để thua set này với tỷ số 16- 21.

Như vậy, đôi vận động viên Việt Nam sẽ dừng bước ở bán kết và nhận huy chương Đồng. Đây cũng là huy chương Đồng đầu tiên của nội dung đôi nam ở các kỳ SEA Games./.

Đồng Thúy