SEA Games 31: Tuyển thủ eSports Myanmar nỗ lực vượt qua khó khăn

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Tuyển thủ Myanmar không chỉ gặp khó khăn vì chênh lệch trình độ với các đội tuyển trong khu vực, mà còn cả những vấn đề về khách quan như hạ tầng cơ sở trong tập luyện.

SEA Games 31: Tuyen thu eSports Myanmar no luc vuot qua kho khan hinh anh 1Sân khấu thi đấu nội dung FIFA Online 4 tại SEA Games có nhiều khán giả đến xem cổ vũ. (Ảnh: Minh Đông/TTXVN)

Chuẩn bị cho hành trình tại SEA Games 31, các tuyển thủ tham gia thi đấu những nội dung môn eSports của Myanmar không chỉ gặp khó khăn vì chênh lệch trình độ với các đội tuyển trong khu vực, mà còn cả những vấn đề về khách quan như hạ tầng cơ sở trong tập luyện.

Là một quốc gia mới tham gia vào đấu trường eSports của châu lục, nhiều thanh niên tại Myanmar đam mê các trò chơi thể thao điện tử, với quan điểm muốn hướng đến sự đoàn kết và danh vọng.

Tuy nhiên, những thách thức từ hạ tầng cơ sở tại quốc gia Đông Nam Á này khiến cho giấc mơ "lên chuyên" của nhiều thanh niên Myanmar gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch Hiệp hội thể thao điện tử Myanmar - ông Kaung Myat San cũng thừa nhận: "Mất điện là một tình trạng cần phải được giải quyết. Chưa kể, chúng tôi thiếu những thế hệ kế cận cho lứa hiện nay."

Cũng theo ông Kaung, tốc độ Internet là một vấn đề tại Myanmar, nếu so với các quốc gia trong khu vực. Việc người chơi tại Myanmar luôn phải chấp nhận "ping cao" - khiến họ bị lag so với các đối thủ, đã ảnh hưởng nhiều tới quá trình thi đấu và xử lý thông tin trong trận.

Ông Kaung Myat San chia sẻ thêm: "Ping cao là một vấn đề, đặc biệt là khi các tuyển thủ tham gia giải quốc tế."

[Giới trẻ hào hứng theo dõi bộ môn thể thao điện tử tại SEA Games 31]

Mặc dù khó khăn vẫn còn nhưng với quyết tâm của mình, các vận động viên eSport của Myanmar tới Hà Nội tranh tài đang có được tinh thần tốt.

Ông Kaung cho biết bất chấp việc để thua tuyển Singapore trong nội dung môn League of Legends: Wild Rift, đội tuyển eSports của Myanmar vẫn đang còn cơ hội giành huy chương trong hai nội dung khác. Ông tin rằng triển vọng của eSports tại Myanmar là rất sáng sủa nếu nhận được sự hỗ trợ của cơ quan chức năng.

Ông bày tỏ: "Để vượt qua khó khăn, các tuyển thủ sẽ tham gia những tổ chức eSports chuyên nghiệp. Từ đây, họ có thể phát triển sự nghiệp của mình, hướng tới tầm châu lục rồi thế giới"./.

Anh Hiển