SEA Games 31: Tuyển đấu kiếm Việt Nam giành huy chương vàng thứ 5

Nguồn: (Vietnam+)

Bùi Thị Thu Hà cùng đồng đội đã giành chiến thắng đầy thuyết phục ở nội dung đồng đội nữ kiếm chém, đem tấm HCV thứ 5 về cho tuyển đấu kiếm Việt Nam.

SEA Games 31: Tuyen dau kiem Viet Nam gianh huy chuong vang thu 5 hinh anh 1Bùi Thị Thu Hà cùng đồng đội đã giành chiến thắng đầy thuyết phục tại chung kết nội dung đồng đội nữ kiếm chém. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 18/5, tại Cung thể thao điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra 2 nội dung thi đấu đồng đội nam kiếm liễu và đồng đội nữ kiếm chém. Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn đấu kiếm tại SEA Games 31.

Tại nội dung đồng đội nam kiếm liễu, 4 kiếm thủ Cao Minh Duyệt, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Hải và Phạm Quốc Tài mặc dù đã nỗ lực thi đấu nhưng vẫn để thua trước Thái Lan với tỷ số sát nút 45-44. Sau đó, trận chung kết giữa Singapore và Malaysia đã diễn ra, kết quả chung cuộc các tuyển thủ Singapre đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 45-28.

[SEA Games 31 ngày 17/5: Tuyển đấu kiếm 'hụt' HCV đầy tiếc nuối]

Tại nội dung đồng đội nữ kiếm chém, Bùi Thị Thu Hà, Phùng Thị Khánh Linh, Đỗ Thị Tâm,  Phạm Thị Thu Hoài đã có một ngày thi đấu đầy xuất sắc. Đội tuyển kiếm nữ đả bại Philippines với tỷ số 45-30 để tiến vào bán kết chạm trán với Singapore. Mặc dù đối thủ thể hiện đầy bản lĩnh nhưng vẫn để thua trước tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 45-39.

Như vậy, đội tuyển kiếm nữ Việt Nam chính thức giành huy chương vàng sau 7 năm chờ đợi. Đây cũng là huy chương vàng thứ 5 của tuyển đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31.

Sau trận chung kết, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết: "Tại SEA Games 31 lần này, các kiếm thủ Việt Nam thi đấu rất xuất sắc, có lẽ việc tổ chức trên sân nhà đã trở thành nguồn động lực to với với các vận động viên. Số huy chương vàng lần này chúng ta đoạt được vượt lên kỳ vọng nhưng vẫn có một chút gì đó hơi tiếc nuối. Tuy nhiên, tôi rất hạnh phúc khi được làm việc với những huấn luyện viên, vận động viên rất chuyên nghiệp, nỗ lực và bản lĩnh."

Ở SEA Games 31, tuyển đấu kiếm Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 6 huy chương đồng./.

Minh Sơn