SEA Games 31: Tuyển đấu kiếm ngày thứ 3 liên tiếp giành HCV

Nguồn: (Vietnam+)

Ngày thi đấu thứ 3 của bộ môn đấu kiếm tại SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc tiếp tục giành được 1 huy chương vàng và 1 huy chương đồng.

SEA Games 31: Tuyen dau kiem ngay thu 3 lien tiep gianh HCV hinh anh 1Bùi Thị Thu Hà nhận huy chương vàng môn đấu kiếm tại SEA Games. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 15/5, tuyển đấu kiếm Việt Nam đã tiếp tục tranh tài tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội). Trong ngày hôm nay, tuyển đấu kiếm đã thi đấu 2 nội dung là kiếm chém cá nhân nữ và kiếm liễu cá nhân nam. 4 tuyển thủ Việt Nam hôm nay thi đấu bao gồm: Phạm Quốc Tài, Nguyễn Minh Quang, Bùi Thị Thu Hà và Phùng Thị Khánh Linh.

Tuyển nam dừng chân ở bán kết

Tại nội dung kiếm liễu cá nhân nam, cả hai tuyển thủ của Việt Nam là Phạm Quốc Tài và Nguyễn Minh Quang đều dễ dàng vượt qua vòng bảng và tiến vào vòng đấu loại. Trong khi Phạm Quốc Tài để thua sát nút với tỷ số 15-10 trước Au Eong Jonathan Tian Wei người Singapore thì Nguyễn Minh Quang giành chiến thắng dễ dàng trước Cheng Tristan Xing Han người Malaysia với tỷ số 15-8 để tiến vào bán kết.

SEA Games 31: Tuyen dau kiem ngay thu 3 lien tiep gianh HCV hinh anh 2Kiếm thủ Nguyễn Minh Quang đã để thua với tỷ số 15-11 và dừng chân ở bán kết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong trận bán kết, mặc dù liên tục tấn công dồn ép nhưng trước sự thi đấu đầy bản lĩnh và kinh nghiệm của đối thủ Perez Nathanliel từ Philippines, Nguyễn Minh Quang đã để thua với tỷ số 15-11.

Trận chung kết kiếm liễu cá nhân nam, kiếm thủ Au Eong Jonathan Tian Wei đã giành chiến thắng trước kiếm thủ Perez Nathanliel với tỷ số 15-7 để giành huy chương vàng về cho đoàn thể thao Singapore.

Tuyển nữ giành huy chương vàng và đồng

Đội tuyển đấu kiếm nữ Việt Nam đã có một ngày thi đấu rất thành công khi cả hai kiếm thủ nữ là Phùng Thị Khánh Linh và Bùi Thị Thu Hà đều vượt qua vòng bảng.

Tại vòng đấu loại trực tiếp, Khánh Linh đánh thắng kiếm thủ Sorn Nick từ Campuchia với tỷ số 15-13 để vào bán kết chạm trán với đồng hương Bùi Thị Thu Hà. Thu Hà cũng đã dễ dàng loại kiếm thủ Cortey Allaine Nicole từ Philippines với tỷ số 15-8 để tiến vào bán kết.

Trận bán kết nữ diễn ra giữa Bùi Thị Thu Hà và Phùng Thị Khánh Linh rất hấp dẫn. Do đã quá hiểu nhau nên hai kiếm thủ nữ đều có những màn ăn miếng trả miếng rất nhanh. Chung cuộc, Thu Hà đã giành chiến thắng với tỷ số 15-12 để vào trận chung kết.

Tại trận chung kết môn kiếm chém cá nhân nữ, vận động viên Bùi Thị Thu Hà đã đụng độ với nữ kiếm thủ Ong Shu Hui Jessica đến từ Singapore.

Sau các hiệp đấu căng thẳng và liên tục bị dẫn trước, Thu Hà đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 15-11, qua đó giành được tấm huy chương vàng thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam. Đây cũng là huy chương vàng cá nhân SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của Hà.

SEA Games 31: Tuyen dau kiem ngay thu 3 lien tiep gianh HCV hinh anh 3Bùi Thị Thu Hà bật khóc khi giành chiến thắng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sau trận đấu, Bùi Thị Thu Hà cho biết cô cảm thấy rất vui và xúc động vì tấm huy chương vàng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp. Hà cho biết cô muốn dành tặng tấm huy chương này cho những người thầy, đồng đội, người hâm mộ Việt Nam. 

[Bùi Thị Thu Hà bật khóc khi giành huy chương vàng đấu kiếm SEA Games]

Như vậy, tuyển đấu kiếm Việt Nam ngày 15/5 đã giành được huy chương vàng thứ 3 liên tiếp từ Bùi Thị Thu Hà và một huy chương đồng từ Phùng Thị Khánh Linh. Tính đến hết ngày thi đấu thứ 3, tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành được 3 huy chương vàng và 2 huy chương đồng.

Trao đổi với VietnamPlus, huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết với thực lực hiện tại, tuyển đấu kiếm Việt Nam, chúng tôi hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cao hơn là giành được 5 huy chương vàng tại kỳ SEA Games 31 này./.

Minh Sơn