SEA Games 31: Pencak Silat Việt Nam giành vị trí số 1 toàn đoàn

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Kết thúc môn Pencak Silat trong chương trình thi đấu SEA Games 31, thầy trò các võ sỹ Đội tuyển Quốc gia Pencak Silat giành vị trí số 1 toàn đoàn với 13 huy chương; trong đó có 6 huy chương Vàng.

SEA Games 31: Pencak Silat Viet Nam gianh vi tri so 1 toan doan hinh anh 1Ban tổ chức trao huy chương Vàng cho vận động viên Quàng Thị Thu Nghĩa (Việt Nam); huy chương Bạc cho vận động viên Siti Rahmah Binti Mohamed Nasir (Malaysia); đồng huy chương Đồng cho vận động viên Rahmawati (Indonesia) và Siti Khadijah Binte Mohamad Shahrem (Singapore). (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Kết thúc môn Pencak Silat trong chương trình thi đấu SEA Games 31, thầy trò các võ sỹ thuộc Đội tuyển Quốc gia Pencak Silat đã giành vị trí số 1 toàn đoàn với thành tích 6 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng.

Các võ sỹ ở Đội tuyển Pencak Silat Quốc gia đã tạo nên cú bứt phá ngoạn mục trong ngày thi đấu cuối cùng, khi giành chiến thắng ở 5/6 trận chung kết nội dung đối kháng (Tanding). Các trận đấu của Quàng Thị Thu Nghĩa (hạng 70-75kg nữ), Trần Đình Nam (hạng 70-75kg nam), Lê Văn Toàn (hạng 110kg), Nguyễn Tấn Sang (hạng 75-80kg) và Nguyễn Duy Tuyến (hạng 80-85kg) diễn ra đầy kịch tính nhưng các võ sỹ Việt Nam đều giành chiến thắng thuyết phục.

Đánh giá về phần thi đấu tại SEA Games 31, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Pencak Silat Quốc gia Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Tất cả các võ sỹ ở nội dung biểu diễn và đối kháng đều thể hiện tinh thần vượt khó, quyết tâm cao trong các cuộc thi đấu. Đặc biệt, trong ngày thi đấu cuối cùng, người hâm mộ đã được chứng kiến những trận đấu rất hay và giàu cảm xúc.

Trước giải đấu, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều vận động viên không được thi đấu, ít cơ hội cọ sát, tuy nhiên tất cả đã thực sự bùng nổ tại SEA Games 31. Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới đông đảo người hâm mộ đã cổ vũ và đồng hành cùng Đội tuyển Pencak Silat Quốc gia trong những ngày qua."

[Hai cảm xúc khó tả trong lần đầu đoạt HCV SEA Games môn Pencak Silat]

Kết thúc 16 nội dung thi đấu (6 nội dung biểu diễn, 10 nội dung đối kháng), Pencak Silat Việt Nam đã giành tổng số 6 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng, xếp thứ nhất toàn đoàn. Tiếp theo là các đoàn Singapore (4 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng), Malaysia (2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 9 huy chương Đồng), Thái Lan (2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng), Indonesia (1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng), Philippines (1 huy chương Vàng, 2 huy chương Đồng) và Brunei (1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng).

"Tất cả các đối thủ đều có tiến bộ như Malaysia, Thái Lan, Singapore. Đội tuyển Pencak Silat Quốc gia đứng ở vị trí số 1 tại SEA Games 31, khẳng định được vị thế trong tốp đầu mà chúng ta đã dày công vun đắp.

Thành tích có được bắt nguồn từ ý chí và nỗ lực khắc phục khó khăn của các vận động viên trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu. Tuy nhiên, chúng ta không được phép "ngủ quên" trên chiến thắng. Mọi thành công đã ở sau lưng và cần tiếp tục chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai," huấn luyện viên Nguyễn Văn Hùng nhận định./.

Vũ Lê