SEA Games 31: Nguyễn Đức Tuân giành HCV đơn nam môn bóng bàn

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Với sự bình tĩnh và quyết đoán, Nguyễn Đức Tuân đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Pharpoom Sanguansin của Thái Lan và đem lại chiếc Huy chương Vàng quý giá cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam.

SEA Games 31: Nguyen Duc Tuan gianh HCV don nam mon bong ban hinh anh 1Cú đánh của Nguyễn Đức Tuân (Việt Nam) trong trận đối đầu với vận động viên Phakpoom Sanguansin (Thái Lan). (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Tối 20/5, trận chung kết môn bóng bàn SEA Games 31 ở nội dung đơn nam diễn ra giữa 2 tay vợt Nguyễn Đức Tuân của Việt Nam và Pharpoom Sanguansin của Thái Lan.

Trận đấu được người hâm mộ môn bóng bàn mong chờ nhất từ đầu giải đấu đến nay.

Bước vào trận chung kết, Đức Tuân là niềm hy vọng đoạt Huy chương Vàng cuối cùng của tuyển Việt Nam sau khi các đồng đội đã lần lượt chịu thua ở cả 6/7 nội dung thi đấu tại giải.

Bước vào set đấu thứ nhất, Tuân bị tay vợt của Thái Lan dẫn trước 2 điểm. Tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Tuân đã ghi liền một lúc 3 điểm vươn lên dẫn trước.

Tiếp đó, với sự bình tĩnh, tự tin, Tuân tiếp tục ghi điểm bằng những pha tấn công “bạt phải,” phòng thủ chắc chắn và giành chiến thắng với tỷ số 11-7 ở set đầu tiên.

Khởi đầu thuận lợi, bước sang set đấu thứ 2, tay vợt của tuyển Việt Nam tiếp tục ghi liền 2 điểm.

Mặc dù Pharpoom Sanguansin của Thái Lan liên tục có những đường bóng tấn công dũng mãnh nhưng Đức Tuân đã thể hiện bản lĩnh khi có những pha phòng thủ gần bàn và phòng thủ từ xa ghi điểm liên tiếp.

Khi đã dẫn trước với tỷ số 10-4, Pharpoom Sanguansin đã nỗ lực và ghi thêm được 5 điểm.

Tuy nhiên, với bản lĩnh, Nguyễn Đức Tuân đã có pha bóng dứt điểm quan trọng, giành chiến thắng với tỷ số 11-9. Việt Nam tạm dẫn 2-0 sau set đấu thứ hai.

Set đấu thứ 3, hai tay vợt giành giật với nhau từng điểm số. Có thời điểm, Nguyễn Đức Tuân bị Pharpoom Sanguansin dẫn trước với tỷ số cách biệt đến 3 điểm (tỷ số 3-6) nhưng với sự bình tĩnh, quyết đoán trong từng đường bóng, Đức Tuân đã nhanh chóng gỡ hòa và vươn lên dẫn trước.

Pharpoom Sanguansin nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, có những pha dứt điểm chính xác và vươn lên giành chiến thắng với tỷ số 11-8.

[Tay vợt Nguyễn Đức Tuân giành vé vào chung kết Bóng bàn đơn nam]

Set đấu thứ tư, Pharpoom Sanguansin của Thái Lan đã ghi trước 2 điểm trong những pha bóng đầu tiên nhưng Đức Tuân đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, san bằng điểm số và vươn lên dẫn trước.

Bắt “bài” chính xác, Nguyễn Đức Tuân nhanh chóng ghi điểm bằng những pha bóng quyết định và giành chiến thắng với tỷ số 11-7. Sau 4 set đấu, Việt Nam tạm dẫn trước với tỷ số 3-1.

Set đấu thứ năm có tính quyết định, khán đài tại Nhà thi đấu thể dục thể thao như vỡ tung dưới sự cổ vũ của hàng trăm người hâm mộ.

Pharpoom Sanguansin của Thái Lan đã liên tục có những pha tấn công dũng mãnh nhưng càng bị dồn ép, Đức Tuân lại cùng bùng nổ.

Với các pha phòng thủ chắc chắn, anh liên tiếp ghi điểm trước sự bất lực của Pharpoom Sanguansin.

Khi tỷ số lên đến 12-11, nghiêng về phía Việt Nam, tay vợt Nguyễn Đức Tuân giành được quyền phát bóng ở quả cuối cùng. Sau hai nhịp đỡ bóng, Tuân đã có quả bạt về góc trái của Pharpoom Sanguansin.

Kết thúc set đấu, Nguyễn Đức Tuân đã đã thắng với tỷ số 13-11 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 và đem lại chiếc Huy chương Vàng quý giá cho đội tuyển Việt Nam.

Với thắng lợi này, đội tuyển Việt Nam đã đạt chỉ tiêu Huy chương Vàng đã đặt ra trước giải.

SEA Games 31: Nguyen Duc Tuan gianh HCV don nam mon bong ban hinh anh 2Pha ăn mừng của Nguyễn Đức Tuân khi giành chiến thắng trước tay vợt của Thái Lan để giành tấm Huy chương Vàng môn Bóng bàn. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Ngay sau khi kết thúc trận đấu chung kết nội dung đơn nam, Ban tổ chức đã tổ chức trao huy chương cho các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ của môn bóng bàn SEA Games 31.

Cụ thể, ở nội dung đôi nam, tuyển Singapore đã đoạt Huy chương Vàng. Huy chương Bạc thuộc về đội Philippines; Huy chương Đồng được trao cho các tay vợt của đội Malaysia và Singapore.

Ở nội dung đôi nữ, Huy chương Vàng thuộc về 2 tay vợt của đội Thái Lan; Huy chương Bạc thuộc về các tay vợt của đội Singapore; các tay vợt của Việt Nam và Malaysia đoạt Huy chương Đồng.

Ở nội dung đôi nam nữ, các tay vợt của Singapore đã đoạt cả Huy chương Vàng và Huy chương Bạc; Huy chương Đồng thuộc về các tay vợt Thái Lan.

Ở nội dung đơn nữ, Thái Lan giành cả Huy chương Vàng và Huy chương Bạc; Huy chương Đồng thuộc về Malaysia và Singapore.

Ở nội dung đơn nam, Huy chương Vàng thuộc về tay vợt của tuyển Việt Nam; Huy chương Bạc thuộc về tuyển Thái Lan và Huy chương Đồng thuộc về các tay vợt của Việt Nam và Singapore.

Trước đó, vào tối 15/5, Ban tổ chức đã trao huy chương cho nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Ở nội dung đồng đội nam, Huy chương Vàng thuộc về đội tuyển Thái Lan; Huy chương Bạc thuộc về đội tuyển Malaysia; đội tuyển Việt Nam và Singapore đoạt Huy chương Đồng.

Nội dung đồng đội nữ, tuyển Thái Lan đã giành Huy chương Vàng; Huy chương Bạc thuộc về tuyển Singapore; Huy chương Đồng thuộc về tuyển Việt Nam và Malaysia.

Môn bóng bàn SEA Games 31 đã chính thức khép lại sau các trận đấu chung kết nội dung đơn nam./.

Mạnh Tú