SEA Games 31: Ngày thi đấu ấn tượng của các tay vợt Việt Nam

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Tuyển Quần vợt Việt Nam xuất sắc vượt qua các đối thủ để bước vào trận tứ kết đôi nữ, đơn nam, đặc biệt ở đơn nữ tay vợt hạt giống số 1 của giải Chanelle Vân Nguyễn xuất sắc giành vào chơi bán kết.

SEA Games 31: Ngay thi dau an tuong cua cac tay vot Viet Nam hinh anh 1Tay vợt Chanelle Vân Nguyễn (Việt Nam) thắng 2-0 ở nội dung đơn nữ. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Ngày 18/5, vòng loại đôi nữ, đơn nam và tứ kết đơn nữ, đôi nam nữ môn Quần vợt trong khuôn khổ SEA Games 31 đã diễn ra tại Tổ hợp sân Quần vợt Hanaka Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để bước vào trận tứ kết đôi nữ, đơn nam, đặc biệt ở nội dung đơn nữ tay vợt hạt giống số 1 của giải Chanelle Vân Nguyễn đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận bán kết.

Mở màn tại nội dung đôi nữ, hai tay vợt của Việt Nam là Fodor Csilla và Savanna Lý Nguyễn đã có khởi đầu ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt Novela Rezha Millenia Putria và Fitriani Sabatini (Indonesia).

Trước đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội, hai tay vợt Việt Nam chọn lối đánh kỹ thuật để khắc chế những pha đánh bóng uy lực của đối thủ.

Những pha bỏ nhỏ trên lưới của Fodor Csilla và Savanna Lý Nguyễn khiến đối thủ vất vả chống đỡ. Sau hơn 1 giờ thi đấu, hai tay vợt Fodor Csilla và Savanna Lý Nguyễn đã đánh bại hai tay vợt người Indonesia để bước vào vòng tứ kết.

Chiến thắng của Fodor Csilla và Savanna Lý Nguyễn là bước chạy đà tâm lý, giúp các tay vợt tự tin chiến thắng ở những trận đấu tiếp theo.

Tiếp đà chiến thắng, trưa 18/5, tay vợt số 2 Việt Nam là Trịnh Linh Giang đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước tay vợt Hao Shen Koay (Malaysia) trong trận mở màn nội dung đơn nam môn Quần vợt SEA Games 31, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Trong suốt trận đấu, Trịnh Linh Giang hoàn toàn áp đảo đối thủ, những cú giao bóng uy lực của anh khiến tay vợt người Malaysia rất khó khăn trong việc trả giao bóng.

Những pha điều bóng đẹp mắt của Trịnh Linh Giang buộc Hao Shen Koay phải di chuyển khắp mặt sân để cứu bóng. Sự đáp trả của Hao Shen Koay trong hiệp đấu thứ hai cũng không đủ giúp anh lật ngược tình thế, đành chấp nhận gác vợt với tỷ số chung cuộc 0-2 trước tay vợt Trịnh Linh Giang của Việt Nam.

[SEA Games 31: Đôi nam quần vợt Việt Nam thắng áp đảo Malaysia]

Chiến thắng trước đó của hai tay vợt của Việt Nam là Fodor Csilla và Savanna Lý Nguyễn tại nội dung đôi nữ và Trịnh Linh Giang tại nội dung đơn nam đã giúp Chanelle Vân Nguyễn nhập cuộc đầy hứng khởi và chơi áp đảo trước tay vợt đến từ Philippines.

Những pha điều bóng linh hoạt của Chanelle Vân Nguyễn đã đẩy Jenaila Rose Prulla vào thế phải chống đỡ. Lối đánh mạnh mẽ nhưng cũng đầy kỹ thuật Chanelle Vân Nguyễn đã không mất nhiều thời gian để điền tên mình ở vòng bán kết, khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tay với người Philippines.

Đối thủ của Chanelle Vân Nguyễn trong trận bán kết là tay vợt người Thái Lan Anchisa Chanta, khi cô dễ đang đánh bại Aldiala Sutjiandi (Indonesia), với tỷ số 2-0 tại trận Tứ kết. Trận Bán kết còn lại ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Philippines Alexander Eala gặp Luksika Kumkhum (Thái Lan).

Dù rất nỗ lực nhưng tại nội dung đôi nam nữ, hai tay vợt Việt Nam là Lê Quốc Khánh và Fodor Csilla đã phải dừng bước ở trận tứ kết khi để thua hai tay vợt người Thái Lan là Kasidit Samerej và Luksika Kumkhum, với tỷ số 2-0.

Kết quả ở các cặp đấu trong ngày 18/5, tại nội dung đôi nữ, hai tay vợt Iman Syuhada Binti Abdullad và Jo Lee Saw (Malaysia) đã giành chiến thắng 2-0 trước hai tay vợt Sokvanlina Chan và Pechreaksmey Lao (Campuchia).

Tại nội dung đơn nam, tay vợt Mathew David Krusling (Campuchia) giành chiến thắng trước tay vợt Vitaya Rasavady (Lào); tay vợt Muhannad Rifqi Fitriadi (Indonesia) giành chiến thắng 2-1 trước tay vợt người Malaysia Imran Daniel Bin Abd Hazli và trận đấu còn lại tay vợt Eric Olivarez JR (Philippines) giành chiến thắng trước tay vợt Tagar Abdi Strio Wibowo (Indonesia) để bước vào vòng Tứ kết.

Còn tại nội dung đôi nam nữ, hai tay vợt Treat Huey và Alexander Eala giành chiến thắng 2-0 trước hai tay vợt người Lào Staporn  Simmalavong và Phonephathep Philavong./.

Quang Nhiều