SEA Games 31 ngày 17/5: Tuyển đấu kiếm 'hụt' HCV đầy tiếc nuối

Nguồn: (Vietnam+)

Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã hụt mất chiến thắng trong những giây cuối cùng trận chung kết đồng đội nam kiếm ba cạnh trước đối thủ đến từ Singapore.

SEA Games 31 ngay 17/5: Tuyen dau kiem 'hut' HCV day tiec nuoi hinh anh 1Nguyễn Tiến Nhật để thua trong nhát kiếm cuối cùng và để mất tấm huy chương vàng quý giá. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 17/5, tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra trận chung kết nội dung đồng đội nam kiếm ba cạnh giữa Việt Nam và Singapore.

Đại diện Việt Nam gồm Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Đặng Tuấn Anh, Trần Út Ngọc đã có màn so tài với các kiếm thủ Han Elliot Yi Heng, Lee Samson Mun Hou, Lee Simon Renjie và Sito Jian Tong từ Singapore.

Theo huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn, đây là một trong những nội dung thế mạnh của tuyển đấu kiếm Việt Nam.

Trong các kỳ SEA Games 2015 và 2019 (SEA Games 2017 không có nội dung này), chúng ta luôn giành huy chương vàng nội dung đồng đội nam kiếm ba cạnh.

Niềm hy vọng "vàng" của Việt Nam là Nguyễn Tiến Nhật cùng các đồng đội đã vượt qua đội tuyển Thái Lan với tỷ số 44-33 để góp mặt trong trận chung kết.

[SEA Games 31: VN giành huy chương vàng đồng đội nội dung kiếm chém]

Trong trận chung kết, tuyển Việt Nam đã liên tục giành điểm và dẫn trước đội tuyển Singapore. Tuy nhiên, tuyển Singapore đã nhanh chóng san bằng tỷ số 30-30 và 36-36.

Khi hết thời gian, cả hai đội phải bước vào hiệp đấu quyết định thắng thua, Nguyễn Tiến Nhật đã bị đối phương ghi điểm, qua đó để mất tấm huy chương vàng quý giá vào tay Singapore.

SEA Games 31 ngay 17/5: Tuyen dau kiem 'hut' HCV day tiec nuoi hinh anh 2Đường kiếm cuối cùng khiến tuyển Việt Nam mất huy chương vàng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng có một ngày thi đấu không tốt khi Đỗ Thị Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Nguyễn Thị Thu Phương và Lưu Thị Thanh Nhàn để thua Singapore với tỷ số 45-22.

Như vậy trong ngày 17/5, tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành được thêm 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Tổng số huy chương của tuyển đấu kiếm Việt Nam hiện tại là 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng./.

Minh Sơn