SEA Games 31: Lưu giữ những cảm xúc ấn tượng qua các trận đấu Jujitsu

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Với thành tích 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng, đứng sau Philippines, nhưng Đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra là giành từ 1-2 huy chương Vàng.

SEA Games 31: Luu giu nhung cam xuc an tuong qua cac tran dau Jujitsu hinh anh 1Vận động viên Phùng Thị Huệ (Việt Nam, đỏ) giành huy Vàng hạ knockout vận động viên Sakaew Tadaporn (Thái Lan, xanh) sau 33s. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Sau hai ngày với những trận thi đấu quyết liệt, mang lại cho khán giả những cảm xúc ấn tượng, môn Jujitsu đã kết thúc các nội dung thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả thủ đô Hà Nội cùng với sự chuẩn bị chu đáo trong công tác tổ chức tại Nhà thi đấu Đan Phượng đã gây ấn tượng tốt đẹp với thành viên đoàn thể thao các nước.

Đối với đội tuyển Jujitsu Việt Nam, SEA Games 31 đã khép lại với thành tích mỹ mãn khi 5/6 vận động viên tham gia đều giành được huy chương. Trong đó, 2 huy chương Vàng thuộc về vận động viên Đào Hồng Sơn và Phùng Thị Huệ. Vận động viên Dương Thị Thanh Minh giành 1 huy chương Bạc và hai vận động viên Nguyễn Ngọc Tú, Cấn Văn Thắng giành 2 huy chương Đồng. Với thành tích này, dù đứng thứ 2/7 nước tham gia, sau Philippines, song Đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra là giành từ 1-2 huy chương Vàng.

Môn Jujitsu được tổ chức tại Nhà thi đấu Đan Phượng trong hai ngày 14-15/5 với 6 nội dung (3 nội dung dành cho nam và 3 nội dung dành cho nữ) cùng sự tham gia của 34 vận động viên đến từ 7 nước: Campuchia, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.

Các trận đấu đều nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Cùng với sự tiến bộ của bộ môn Jujitsu tại SEA Games lần này, không khí thể thao sôi động cũng khiến đoàn thể thao các nước tham dự rất ấn tượng. Đông đảo khán giả có mặt từ sớm, mang theo kèn vuvuzela và cờ các nước để cổ vũ cho các vận động viên. Tiếng reo hò, cổ vũ vang khắp khán đài, đặc biệt trong những trận đấu có vận động viên Việt Nam thi đấu.

Tin thần yêu thể thao, thân thiện, mến khách còn được thể hiện rõ nét bằng sự cổ vũ vô tư của các khán giả. Không chỉ cổ vũ cho vận động viên Việt Nam, khán giả tại Nhà thi đấu huyện Đan Phượng còn nhiệt tình cổ vũ cho vận động viên các nước khác.

[SEA Games 31: Jujitsu Việt Nam vỡ òa chiến thắng với 2 huy chương vàng]

Ông Vũ Đình Vượng, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng cho biết dù không hiểu lắm về môn Jujitsu nhưng ông vẫn đến xem không sót một buổi nào. Ông cổ vũ cho tất cả các vận động viên chứ không riêng vận động viên của Việt Nam. Chỉ qua một buổi đầu tiên, ông đã cảm nhận được sự thú vị của môn thể thao này. Ông vừa tìm hiểu vừa nghe khán giả xem cùng giải thích, dần dần bị cuốn hút. Ông cảm thấy rất tự hào khi SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

Sự cổ vũ nhiệt tình cùng không khí bùng cháy tại Nhà thi đấu Đan Phượng cũng khiến các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và thành viên đoàn thể thao nước ngoài, phóng viên quốc tế có mặt trên sân bất ngờ. Nhiều vận động viên cho biết, chính sự cổ vũ nhiệt tình đã khiến họ có thêm động lực và tinh thần thi đấu.

Đóng góp vào thành công đối với môn Jujitsu, phải kể đến công tác tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo, đầy đủ của huyện Đan Phượng. Thời gian chuẩn bị gấp gáp cùng với dịch COVID-19 đã trở thành áp lực lớn với huyện Đan Phượng. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, từ một điểm trạm y tế lưu động, khu thu dung tiếp nhận, điều trị F0, Nhà thi đấu Đan Phượng đã được khoác lên mình một tấm áo mới. Mọi công tác chuẩn bị như dọn dẹp, khử khuẩn, sửa chữa được huyện Đan Phượng triển khai quyết liệt, nhanh chóng, bảo đảm an toàn cho các vận động viên cũng như khách quốc tế, khán giả đến xem thi đấu.

Sau một thời gian ngắn, huyện Đan Phượng đã hoàn thành nâng cấp Nhà thi đấu, cải tạo, sửa chữa, lắp đặt trang thiết bị với diện dích 3.000m2 gồm: Sàn thi đấu 1.000m2; hai khán đài A, B có sức chứa 900 khán giả; đủ hệ thống chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, công trình vệ sinh trong và ngoài nhà thi đấu. Việc lắp đặt thiết bị các phòng chức năng, cáp quang, wifi phục vụ đường truyền dữ liệu… cũng được khẩn trương hoàn thành.

Nhờ hoàn thiện sớm cơ sở vật chất, từ trước ngày khai mạc giải đấu hơn một tuần, các vận động viên của Đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã có cơ hội được tập luyện, làm quen sàn đấu tại Nhà thi đấu Đan Phượng. Đội tuyển Jujitsu các nước tham dự cũng đến tập luyện, làm quen với sàn đấu trước ngày thi đấu chính thức. Tất cả các đội đến tập luyện đều được hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất.

Những trận đấu nảy lửa, đẹp mắt của môn Jujitsu trong khuôn khổ SEA Games 31 đã khép lại, nhưng những cảm xúc bùng cháy, cuồng nhiệt tại Nhà thi đấu Đan Phượng sẽ còn lưu giữ mãi trong lòng khán giả Việt Nam cũng như thành viên đoàn thể thao các nước. Đó chính là sự thân thiện, mến khách, yêu thể thao của người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Tất cả cùng hướng tới tinh thần của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”./.

Nguyễn Thắng-Nguyễn Cúc