SEA Games 31: Kickboxing Việt Nam có 2 VĐV đầu tiên vào chung kết

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Nguyễn Thị Hằng Nga và Nguyễn Thế Hưởng là hai vận động viên của đội tuyển kickboxing Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành huy chương Vàng sau khi đã thẳng tiến vào chơi chung kết.

SEA Games 31: Kickboxing Viet Nam co 2 VDV dau tien vao chung ket hinh anh 1Nguyễn Thị Hằng Nga (đỏ) giành chiến thắng ở hạng Fullcontact - 48kg. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Tối 10/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, thành phố Bắc Ninh diễn ra các trận đấu bán kết Kickboxing SEA Games 31. Đội Kickboxing Việt Nam có 5 vận động viên tham gia và có 2 vận động viên giành vé vào chung kết.

Mở màn vòng bán kết, nhà đương kim vô địch SEA Games 30 Nguyễn Thị Hằng Nga của đội Việt Nam thi đấu ở nội dung Full Contact nữ, hạng cân dưới 48kg nhập trận với tâm lý khá thoải mái. Chị đưa ra những đòn đánh chính xác đối với vận động viên Nakhoir Nadya của Indonesia.

Đối với Hằng Nga, được nghỉ ngơi sau thi đấu vòng loại 1 ngày, chị nhanh chóng lấy lại sức, phát huy sở trường của mình bằng các đòn tay chân kết hợp. Kết thúc trận đấu, Hằng Nga thắng đối phương với tỷ số tuyệt đối 3-0.

Dự kiến đối thủ trong trận chung kết của Hằng Nga là một võ sỹ của đội Philippines - được đánh giá là đối thủ khá nặng ký.

Tiếp nối mạch chiến thắng của nước chủ nhà, bằng quyết tâm và bản lĩnh của mình cùng khát khao đoạt “vàng” tại SEA Games, Nguyễn Thế Hưởng của đội Kickboxing Việt Nam đã cho khán giả được chiêm ngưỡng những miếng đấm, đá đẹp mắt, khiến đối thủ nhanh chóng bị hạ gục.

Kết thúc trận đấu, Nguyễn Thế Hưởng thắng Kiang Athachai Saiprawat của đội Malaysia nội dung Full Contact nam, hạng cân dưới 67kg với tỷ số 3-0.

[Việt Nam tăng tốc trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 10/5]

Bùi Hải Linh, gương mặt trẻ tiềm năng của Kickboxing Việt Nam đấu với Veloso Decena Claudine của đội Philippines, nội dung Low Kick nữ, hạng cân dưới 52kg.

Nhập cuộc Hải Linh bị đối thủ dẫn trước. Cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả sân nhà, chị nhanh chóng lấy lại tinh thần, giành lại điểm từ trọng tài.

Tuy nhiên, đứng trước đối thủ mạnh, liên tục đưa ra các đòn đánh khiến Hải Linh phần nào bị xuống sức và bị thua đối thủ với tỷ số 0-3, khiến “giấc mơ huy chương Vàng” tuột khỏi tầm tay.

Sau thất bại của Bùi Hải Linh, Dương Danh Hoạt của đội Việt Nam cũng có trận thi đấu khá vất vả trước đối thủ Sungnoi Chaiwat của Thái Lan ở nội dung Low Kick nam, hạng cân dưới 54kg.

Được đánh giá là võ sỹ mạnh với kỹ thuật tốt, Sungnoi Chaiwat của Thái Lan đã chiến thắng Dương Danh Hoạt với tỷ số 3-0 và giành vé vào chung kết.

Trong khi Kickboxing Việt Nam thất bại liên tiếp sau 2 trận thua của Hải Linh và Danh Hoạt, Vũ Trường Giang của Kickboxing đội Việt Nam bước vào trận đấu với tâm lý nặng nề.

Anh phải đối mặt với áp lực lớn và đối thủ mạnh Philippines Saclag Kitong Jean Claude ở nội dung Low Kick nam, hạng cân dưới 63,5kg. Liên tục bị đối thủ ghi điểm, Vũ Trường Giang đã thua đối thủ với tỷ số 0-3.

Các trận bán kết tiếp theo sẽ tiếp tục được diễn ra vào tối 11/5, Việt Nam có 6 vận động viên tranh tài./.

Thanh Thương