SEA Games 31: Esports Việt Nam thắng lợi ngày đầu ra quân

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Giành chiến thắng trước Myanmar và Singapore trong ngày ra quân, đội tuyển Việt Nam đã có 6 điểm và có lợi thế lớn ở vòng bảng nội dung Liên Minh huyền thoại: Tốc chiến của bộ môn Thể thao điện tử.

SEA Games 31: Esports Viet Nam thang loi ngay dau ra quan hinh anh 1Các vận động viên đội tuyển Quốc gia Việt Nam thi đấu. (Ảnh: Minh Đông/TTXVN)

Chiều 13/5, bộ môn Thể thao điện tử tại SEA Games 31 đã khởi tranh nội dung đầu tiên là "Liên minh huyền thoại: Tốc chiến."

Đội tuyển Esports Việt Nam đã có trận đầu ra quân thuận lợi khi giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu trước Myanmar và Singapore.

Ở trận đấu đầu tiên với Myanmar, các tuyển thủ Việt Nam đã chọn lối chơi cẩn trọng khi chọn các chất tướng có khả năng di chuyển và đảo đường tốt gồm: Camille, Thresh, Leesin, Vayne, Twisted.

Ở phía ngược lại, các tuyển thủ Myanmar có những lựa chọn thiên về khả năng chống chịu hơn như Garen, Gragas. Dù cũng “pick” cho mình những tướng có khả năng sát thương cao như Ziggs, Khazix, Lucian nhưng chừng đó là chưa đủ để Myanmar khắc chế lối chơi của Đội tuyển Việt Nam.

[Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam tăng tốc]

Với sự cơ động tốt ngay từ đầu “game,” đội tuyển Việt Nam đã có sự kiểm soát rất tốt bản đồ và các mục tiêu quan trọng dù không đẩy cao đội hình. Với sự chênh lệch lớn, đội tuyển Việt Nam đã dễ dành đánh bại Myanmar sau 17 phút thi đấu.

Ở trận thi đấu thứ hai với Singapore, đội tuyển Việt Nam đã chơi chủ động hơn với chất tướng cân bằng giữa công và thủ.

Dù để đối thủ giành điểm đầu tiên nhưng các tuyển thủ của Việt Nam đã áp đảo ở phần còn lại. Trận đấu diễn ra khá cởi mở khi cả hai đội đều rất tích cực giao tranh. Phút 16, Đội tuyển Singapore đành chấp nhận thất thủ nhà chính mặc dù cũng đã rất nỗ lực, cố gắng.

Sau 2 trận thắng ở ngày đầu ra quân, đội tuyển Việt Nam đã có 6 điểm và giành lợi thế lớn ở vòng bảng nội dung Liên Minh huyền thoại: Tốc chiến của bộ môn Thể thao điện tử./.

Chính thức khởi tranh môn thể thao điện tử tại SEA Games 31

NT