SEA Games 31: Đồng đội nữ cầu lông Việt Nam giành huy chương Đồng

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Ở nội dung đồng đội nữ môn cầu lông tại SEA Games 31, Đội tuyển cầu lông Việt Nam và Singapore đều dừng chân ở bán kết và giành huy chương Đồng, Thái Lan và Indonesia vào chung kết.

SEA Games 31: Dong doi nu cau long Viet Nam gianh huy chuong Dong hinh anh 1Vận động viên cầu lông Phạm Thị Khánh và Thân Vân Anh (Việt Nam-áo tím) đấu với vận động viên cầu lông Rahayu Apriyani và Ramadhanti Auto Fadia Silva (Indonesia-áo đỏ) ở nội dung đồng đội nữ. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Sáng 17/5 trong khuôn khổ SEA Games 31, môn cầu lông nội dung đồng đội nữ bước vào tranh tài vòng bán kết.

Đội tuyển cầu lông Việt Nam thi đấu với Indonesia, Thái Lan thi đấu với Singapore.

Nội dung đồng đội nữ vòng bán kết thi đấu 5 trận gồm ba trận đơn và hai trận đôi.

Đội tuyển cầu lông Việt Nam mở màn chiến thắng với trận đấu đơn nữ giữa tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh và Tunjung Gregoria Mariska (Indonesia).

Hai tay vợt thể hiện phong độ ngang nhau khi liên tục dượt đuổi về điểm số.

Ở hiệp đầu, Thùy Linh nhập cuộc hơi chậm lên đã để thua đối thủ người Indonesia với tỷ số 14-21. Tuy nhiên ở hai hiệp đấu sau, tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã lấy lại phong độ, thể hiện bản lĩnh sân nhà và giành chiến thắng với tỷ số các hiệp là 21-17, 21-16 trước đối thủ người Indonesia.

Chia sẻ sau chiến thắng, Thùy Linh cho biết đối thủ hôm nay là một tay vợt mạnh ở SEA Games, được đánh giá cao hơn cô. Lúc đầu cô hơi áp lực vì vào cuộc đối thủ dẫn điểm trước. Tuy nhiên, sau đó lấy lại được tự tin, cô đã chiến thắng khi kiên nhẫn ghi điểm từng quả một.

[SEA Games 31: Khen thưởng Đội tuyển nữ Cầu lông Việt Nam]

Sau chiến thắng của Thùy Linh, nội dung đồng đội nữ cầu lông Việt Nam tiếp tục ra sân với trận đấu đôi nữ giữa Phạm Thị Khánh-Thân Vân Anh với Rahayu Apriyani-Ramadhanti Siti Fadia Silva (Indonesia); đơn nữ giữa đàn chị của cầu lông Việt Nam Vũ Thị Trang thi đấu với Wardani Putru Kusuma (Indonesia) và đôi nữ giữa Đỗ Thị Hoài-Phạm Như Thảo với Gani Febby Valencia Dwijayanti-Sugiarto Ribka (Indonesia).

Cả ba trận cầu đều để lại ấn tượng khi các bên liên tục có những pha giằng co, đập cầu hiểm. Kết quả, Đội tuyển Việt Nam thua ở cả ba trận với tỷ số chung cuộc lần lượt là 2-0, 2-1, 2-0.

Các trận đấu vòng bán kết giữa Thái Lan và Singapore, Đội tuyển cầu lông Thái Lan đã xuất sắc thắng cả 3 trận, giành vé vào chung kết.

Ở nội dung đồng đội nữ môn cầu lông tại SEA Games 31, Đội tuyển cầu lông Việt Nam và Singapore đều dừng chân ở ở bán kết và giành huy chương Đồng.

Hai đội vào chung kết là Thái Lan và Indonesia.

Các trận đấu chung kết nội dung đồng đội nữ cầu lông sẽ diễn ra vào 13 giờ ngày mai (18/5)./.

Đồng Thúy