SEA Games 31: Đơn nữ Cầu lông Việt Nam dừng bước từ vòng loại

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang, hai niềm hy vọng của Cầu lông Việt Nam, đã phải dừng bước ngay từ vòng loại sau khi để thua các tay vợt đến từ Indonesia.

SEA Games 31: Don nu Cau long Viet Nam dung buoc tu vong loai hinh anh 1Vũ Thị Trang (áo tím) bị loại sau khi để thua ngược Gregoria Mariska Tunjung (Indonesia). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Sáng 19/5, trong khuôn khổ SEA Games 31 diễn ra các trận thi đấu môn Cầu lông nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ vòng loại.

Nội dung đơn nữ, Đội tuyển Việt Nam có sự góp mặt của Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang. Tuy nhiên cả hai vận động viên Việt Nam đều để thua trước các đối thủ Indonesia với tỷ số chung cuộc 2-0 và dừng bước ở ngay vòng loại.

Nội dung đơn nữ tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh thi đấu với vận động viên Putri Kusuma Wardani (Indonesia).

Hiện ở bảng xếp hạng Cầu lông thế giới Thùy Linh đang đứng thứ 58, vận động viên Indonesia đứng thứ 51.

Ở set đấu đầu tiên Nguyễn Thùy Linh đã bị vận động viên Indonesia dẫn trước. Với những pha đập cầu mạnh vận động viên người Indonesia đã nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số 21-9.

Sang set 2, những phút đầu Thùy Linh lội ngược dòng bứt phá vươn lên dẫn trước. Trận đấu diễn ra kịch tính khi hai đối thủ có những pha giằng co quyết liệt. Tuy nhiên, về cuối tay vợt Việt Nam lại tỏ ra đuối sức hơn nên đã để tay vợt người Indonesia vươn lên giành chiến thắng với tỷ số 21-17.

[CĐV Bắc Giang đốt cháy khán đài bằng tình yêu cầu lông cuồng nhiệt]

Ở trận đấu còn lại, Vũ Thị Trang đối đầu Gregori Mariska Tunjung (Indonesia) - tay vợt nữ số 1 của cầu lông Indonesia và đang xếp hạng 30 thế giới.

Dù bị đánh giá thấp hơn song Vũ Thị Trang đã thi đấu đầy quyết tâm và gây ấn tượng khi giành chiến thắng 21-17.

Tuy nhiên sang set đấu thứ 2, vận động viên Indonesia đã lấy lại phong độ thi đấu quật khởi trở lại và nhanh chóng giành chiến thắng trước vận động viên Việt Nam với tỷ số cách biệt khá xa 21-5.

Ở set đấu quyết định, hai tay vợt đã khiến khán đài tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang bùng nổ khi giằng co từng điểm số.

Vũ Thị Trang với những pha đập cầu mạnh đã liên tục ghi điểm nhưng cuối cùng tay vợt Việt Nam lại để tay vợt Indonesia dẫn điểm và giành chiến thắng với tỷ số 21-14./.

Đồng Thúy