SEA Games 31: Đội tuyển Kurash Việt Nam giành bảy huy chương Vàng

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Ngày 13/5, vận động viên Việt Nam giành huy chương Vàng là Nguyễn Thị Thanh Trâm hạng cân nữ dưới 70kg; đội tuyển Kurash Việt Nam cũng có thêm một huy chương Bạc và hai huy chương Đồng.

SEA Games 31: Doi tuyen Kurash Viet Nam gianh bay huy chuong Vang hinh anh 1Trận đấu giữa Nguyễn Thị Thanh Trâm (áo xanh dương) và vận động viên Estrella đến từ Phillipines hạng cân 70kg. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Chiều 13/5, môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 diễn ra ngày thứ ba và cũng là ngày kết thúc môn thi. Trong ngày, đội tuyển Kurash Việt Nam giành một huy chương Vàng, đưa tổng số toàn đội đạt bảy huy chương Vàng, vượt hai huy chương Vàng so với chỉ tiêu đề ra.

Hôm nay, vận động viên Việt Nam đoạt huy chương Vàng là Nguyễn Thị Thanh Trâm hạng cân nữ dưới 70kg. Bên cạnh đó, đội tuyển Kurash Việt Nam cũng đoạt thêm một huy chương Bạc và hai huy chương Đồng.

Ngày thi đấu thứ ba diễn ra ba nội dung gồm: hạng cân dưới 73kg nam, dưới 57kg nữ, dưới 70kg nữ; trong đó hạng cân dưới 57kg nữ thi đấu vòng tròn đến chung kết, hai hạng cân còn lại thi đấu từ vòng loại đến chung kết.

[SEA Games 31: Võ thuật vẫn là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam]

Tại hạng cân dưới 57kg nữ có hai vận động viên Việt Nam tham gia là Nguyễn Thị Ngọc Nhung và Đồng Thị Thu Hiền; hạng cân dưới 70kg nữ có hai vận động viên Việt Nam là Nguyễn Thị Thanh Trâm và Nguyễn Thị Lan; hạng cân dưới 73 kg nam có hai vận động viên Việt Nam là Vũ Ngọc Sơn, Phan Vũ Nam.

Theo huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kurash quốc gia Nguyễn Tuấn Học, để đạt được thành tích này là do có sự quan tâm, tạo điều kiện của ngành thể dục thể thao, việc ráo riết chuẩn bị suốt hai năm qua và bản thân các vận động viên thi đấu với quyết tâm, nỗ lực cao nhất.

Trước SEA Games 31, toàn đội được đi tập huấn tại nước ngoài, đồng thời tham dự Giải Kurash vô địch châu Á 2022 vào tháng Ba vừa qua và đạt được thành tích nhất định.

Qua quá trình tập huấn, thi đấu, toàn đội tích lũy được nhiều kinh nghiệm và cọ xát với vận động viên nước ngoài, chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Bởi vậy, toàn đội đã thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu huy chương Vàng đề ra trước đó./.

Đinh Thuận