SEA Games 31: Đội tuyển Cầu lông Việt Nam giành 3 huy chương Đồng

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Ở các nội dung thi đấu môn cầu lông ở SEA Games 31, Đội tuyển Việt Nam không có nội dung nào bước tiếp vào chung kết mà chỉ giành được 3 huy chương Đồng ở các nội dung đồng đội nữ, đôi nam và đơn nam.

SEA Games 31: Doi tuyen Cau long Viet Nam gianh 3 huy chuong Dong hinh anh 1Vận động viên Nguyễn Tiến Minh (Việt Nam, áo trắng đen) thi đấu trận bán kết với vận động viên Loh Kean Yew (Singapore). (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Sau các trận đấu bán kết nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ của môn Cầu lông ở SEA Games 31 diễn ra chiều 21/5 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Đội tuyển cầu lông Việt Nam đã giành được 2 huy chương Đồng nội dung đơn nam và đôi nam.

Với tấm huy chương Đồng trước đó đã giành được ở nội dung đồng đội nữ, Đội tuyển Cầu lông Việt Nam kết thúc thi đấu với 3 tấm huy chương Đồng.

Tại vòng bán kết, Đội tuyển Cầu lông Việt Nam có hai nội dung thi đấu gồm đơn nam và đôi nam.

[SEA Games 31: Việt Nam giành huy chương Đồng cầu lông nội dung đôi nam]

Ở nội dung đôi nam, đôi vận động viên Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam (Việt Nam) thi đấu với đôi vận động viên Leo Rolly Carnando và Daniel Marthin (Indonesia). Để thua với tỷ số chung cuộc 0-2, đôi vận động viên Việt Nam dừng chân ở vòng bán kết và chấp nhận huy chương Đồng.

Nội dung đơn nam, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh thi đấu với tay vợt số 1 Singapore Loh Kean Yew. Trận đấu diễn ra kịch tính khi hai vận động viên hòa nhau sau 2 set đấu. Tuy nhiên, sang set thứ 3 may mắn đã không đến với Tiến Minh khi anh để thua đối thủ người Singapore với tỷ số chung cuộc 1-2. Do đó, Tiến Minh cũng không thể bước tiếp vào chung kết và dừng lại ở huy chương Đồng.

Trước đó, sáng 17/5, Đội tuyển cầu lông Việt Nam đã giành được tấm huy chương Đồng ở nội dung đồng đội nữ khi đánh bại đội tuyển cầu lông Malaysia để bước vào bán kết. Tuy nhiên, trong trận đấu bán kết với đội tuyển Indonesia, đồng đội nữ của cầu lông Việt Nam lại không thể chiến thắng và cũng dừng bước ở bán kết.

Như vậy, ở các nội dung thi đấu môn cầu lông, Đội tuyển Việt Nam dù không có nội dung nào bước tiếp vào chung kết, nhưng với kết quả giành được 3 huy chương Đồng ở các nội dung đồng đội nữ, đôi nam và đơn nam, đây cũng được coi là một kỳ SEA Games thành công của Đội tuyển Cầu lông Việt Nam khi đã vượt mục tiêu trước đó đặt ra là từ 1 đến 2 huy chương.

Chiều 22/5 sẽ diễn ra các trận tranh tài vòng chung kết môn Cầu lông nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ./.

Đồng Thúy