SEA Games 31: Đôi nam quần vợt Việt Nam thắng áp đảo Malaysia

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Hai tay vợt Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương ra quân thuận lợi, chiến thắng áp đảo với tỷ số 2-0 trước hai tay vợt của Malaysia, tạo đà thuận lợi cho các tay vợt khác bước vào trận tiếp theo.

SEA Games 31: Doi nam quan vot Viet Nam thang ap dao Malaysia hinh anh 1Cặp đôi Nguyễn Văn Phương và Lê Quốc Khánh (Việt Nam) giành chiến thắng 2-0 tại trận đấu vòng 1 nội dung đôi nam. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Ngày 17/5, các trận đấu vòng loại môn quần vợt nội dung đôi nam, đôi nam nữ, đơn nữ đã diễn ra tại Tổ hợp sân Quần vợt Hanaka Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Mở màn thi đấu ở nội dung đôi nam, hai tay vợt Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương của Việt Nam ra quân thuận lợi, chiến thắng áp đảo với tỷ số 2-0 trước hai tay vợt Muhammad Aliman Bin Hamdan và Darrshan Suresh của Malaysia.

Bước vào trận đấu, được đánh giá là đôi vợt có kỹ thuật tốt hơn nhưng cặp đôi Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương không quá vượt trội Muhammad Aliman Bin Hamdan và Darrshan Suresh trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, từ giữa set 1, Quốc Khánh và Văn Phương có sự phối hợp nhịp nhàng, làm chủ tình hình trên sân. Kết thúc set 1, đôi nam Quần vợt Việt Nam thắng với tỷ số 6-4.

Bước sang set đấu thứ hai, hai tay vợt của Việt Nam thi đấu thăng hoa. Quốc Khánh với kinh nghiệm thi đấu dày dạn của mình cùng đồng đội Văn Phương tạo những đường bóng đẹp mắt. Kết thúc set đấu thứ 2, cặp đôi Quốc Khánh-Văn Phương dễ dàng chiến thắng đối thủ với tỷ số tuyệt đối 6-0.

[SEA Games 31: Quần vợt nữ Việt Nam giành Huy chương Bạc đồng đội]

Chiến thắng này của Quốc Khánh-Văn Phương rất quan trọng, góp phần mở màn, tạo đà thuận lợi cho những tay vợt của Việt Nam bước vào tạo đà thuận lợi cho những tay vợt của Việt Nam bước vào trận tiếp theo.

Trong ngày 17/5, các trận đấu nội dung đơn nữ, đôi nam và đôi nam nữ môn Quần vợt sẽ tiếp tục diễn ra tại Bắc Ninh.  

Trận đơn nữ giữa tay vợt Việt kiều Savanna Lý Nguyễn và Luksika Kumkhum của Thái Lan; đôi nam Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang của đội Việt Nam đấu với Rifqy Sukma Ramadhan và Tegar Abdi Satrio Wibowo của Indonesia; đôi nam nữ Nguyễn Văn Phương và Chanelle Vân Nguyễn của đội Việt Nam đấu với Pruchya Isarof và Patcharin Cheapchandej của Thái Lan; đôi nam nữ Lê Quốc Khánh và Fodor Csilla của Việt Nam đấu với Chenda Som và Sarinreach Leng của Campuchia…./.

Thanh Thương