SEA Games 31: Bắn cung Việt Nam giành thêm một Huy chương Đồng

Nguồn: (TTXVN/ Vietnam+)

Bắn cung Việt Nam đã có thêm một Huy chương Đồng SEA Games 31 của bộ đôi cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt-Nông Văn Linh thi đấu ở nội dung cung 1 dây đôi nam-nữ.

SEA Games 31: Ban cung Viet Nam gianh them mot Huy chuong Dong hinh anh 1Cung thủ Nông Văn Linh (Việt Nam) thi đấu nội dung bắn cung 1 dây trong trận tranh huy chương Vàng với Indonesia. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Chiều 18/5, các nội dung cung 1 dây đôi nam-nữ, cá nhân nam, cá nhân nữ bước vào thi đấu.

Bắn cung Việt Nam đã có thêm một Huy chương Đồng SEA Games 31 của bộ đôi cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nông Văn Linh thi đấu ở nội dung cung 1 dây đôi nam-nữ.

Sau 2 trận chung kết thua tiếc nuối trong buổi sáng 18/5, hai cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nông Văn Linh bước vào thi đấu trận tranh Huy chương Đồng Cung một dây đôi nam-nữ với đối thủ Pia Elizabeth Angela Bidaure Mariño và Jason Zuleuta Feliciano Emmanuel (Philippines).

[Việt Nam giành huy chương Bạc bắn cung 1 dây đồng đội nữ]

Với thành tích thắng hai ván và hòa một ván, các cung thủ Việt Nam có chiến thắng 5-2 trước các cung thủ Philippines qua đó giành tấm Huy chương Bạc SEA Games 31.

Ở nội dung này, hai vận động viên Indonesia Rezza Octavia và Riau Ega Agata Salsabilla giành Huy chương Vàng, hai vận động viên Malaysia Syaqiera Mashayikh và Khairul Anuar Mohamad giành Huy chương Bạc.

Ngay sau khi giành Huy chương Đồng ở nội dung cung một dây đôi nam-nữ, cung thủ lần đầu tiên tham dự SEA Games 31 Nông Văn Linh lại tiếp tục thi đấu trận tranh Huy chương Đồng nội dung cung một dây cá nhân nam.

Nông Văn Linh thắng ở hai loạt bắn đầu nhưng lại để thua ở cả ba loạt bắn sau trước cung thủ Khairul Anuar Mohamad (Malaysia).

Hai cung thủ Indonesia lần lượt giành Huy chương Vàng và Huy chương Bạc nội dung này là Arif Pangestu Dwi và Riau Ega Agata Salsabilla. Cung thủ Khairul Anuar Mohamad giành Huy chương Đồng.

Ở nội dung cung một dây cá nhân nữ, các vị trí dẫn đầu lần lượt: Huy chương Vàng thuộc về cung thủ Rezza Octavia (Indonesia), Huy chương Bạc thuộc về Narisara Khunhiranchaiyo (Thái Lan), Huy chương Đồng thuộc về Syaqiera Mashayikh (Malaysia).

Như vậy, các cung thủ Indonesia tỏ rõ sự thống trị khi thâu tóm 4/5 tấm Huy chương Vàng của bộ môn Bắn cung cung một dây tại SEA Games 31 (bao gồm cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đôi nam nữ).

Tấm Huy chương Vàng cung một dây còn lại thuộc về đội tuyển cung một dây đồng đội nữ Philippines.

Tại SEA Games 31, bắn cung Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 2-4 Huy chương Vàng trong tổng số 10 bộ Huy chương được trao.

Tuy nhiên, đến ngày thi đấu áp chót của bộ môn bắn cung tại SEA Games 31, tuyển bắn cung Việt Nam mới có được 2 tấm Huy chương Bạc (cung một dây đồng đội nữ, cung một dây đồng đội nam) và một tấm Huy chương Đồng (cung 1 dây đôi nam-nữ).

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam sau ngày thi đấu nhiều tiếc nuối của các xạ thủ Việt Nam, ông Phan Trọng Quân - Trưởng bộ môn Bắn cung Việt Nam tại SEA Games 31 - cho biết: “Các vận động viên Indonesia đều quá mạnh, là các vận động viên thi đấu Olympic, vì vậy, việc họ thống trị các nội dung cung một dây là điều không khó đoán. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các cung thủ cung một dây đồng đội nữ đã để thua trước tuyển nữ Philippines trong trận chung kết. Phong độ các nữ cung thủ cung một dây chưa thể hiện tốt như yêu cầu đề ra. Hy vọng các cung thủ cung ba dây sẽ thi đấu tốt trong hai trận chung kết ngày 19/5.”

Mọi niềm hy vọng sẽ dồn cả vào ngày thi đấu chung kết các nội dung cung ba dây diễn ra vào ngày 19/5 để đạt mục tiêu đề ra của bắn cung Việt Nam.

Cụ thể, ở bộ môn cung ba dây, các cung thủ Việt Nam góp mặt vào hai trận chung kết tranh Huy chương Vàng các nội dung cá nhân nữ (Lê Phương Thảo) và cung ba dây đồng đội nữ (Nguyễn Thị Hải Châu, Lê Phương Thảo, Lê Phạm Ngọc Anh).

Ngoài ra, ngày 19/5, các cung thủ Việt Nam cũng góp mặt trong ba trận tranh Huy chương đồng các nội dung cung ba dây cá nhân nữ (Nguyễn Thị Hải Châu), cung ba dây cá nhân nam (Nguyễn Văn Đầy), cung badây đôi nam-nữ (Trần Trung Hiếu-Nguyễn Thị Hải Châu)./.

Lê Sơn