“Lão tướng” Trần Quốc Cường giành HCV cho Bắn súng Việt Nam

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Sau sáu lượt bắn, xạ thủ Trần Quốc Cường đã giành huy chương Vàng với thành tích 548 điểm - trong ngày thi đấu thứ hai môn Bắn súng SEA Games 31.

“Lao tuong” Tran Quoc Cuong gianh HCV cho Ban sung Viet Nam hinh anh 1Xạ thủ Trần Quốc Cường giành huy chương Vàng nội dung súng ngắn bắn chậm 50m nam. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Trong ngày thi đấu thứ hai môn Bắn súng SEA Games 31, xạ thủ Trần Quốc Cường đã thi đấu thành công đem về tấm huy chương Vàng ở nội dung súng ngắn bắn chậm 50m nam.

Nội dung này có 16 tuyển thủ tham dự. Việt Nam có hai đại diện là Trần Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Phương, còn lại là các xạ thủ đến từ Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore và Indonesia.

Sau sáu lượt bắn (mỗi lượt 10 viên), Trần Quốc Cường đã giành huy chương Vàng với thành tích 548 điểm.

Người giành huy chương Bạc là Naung Ye Tun (Myanamar) với 546 điểm, còn Boriphat Jariyatakone (Thái Lan) với 545 điểm giành huy chương Đồng.

[Xạ thủ Trần Quốc Cường nói gì sau khi giành HCV SEA Games 31?]

Chia sẻ sau khi giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 31, xạ thủ Trần Quốc Cường cho biết: “Thành tích thi đấu của tôi ngày hôm nay thấp hơn so với trong tập luyện cũng như ở các giải quốc tế do áp lực giành huy chương Vàng trên sân nhà là rất lớn. Tuy nhiên, tôi hài lòng với những gì mình đã làm được.”

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung vẫn đánh giá rất cao tấm huy chương Vàng mà Trần Quốc Cường đã giành được, bởi cuộc so tài giữa xạ thủ Việt Nam với Naung Ye Tun (Myanamar) là cuộc đọ sức giữa hai vận động viên đạt đẳng cấp thế giới.

“Trần Quốc Cường đã một lần giành quyền dự Olympic, còn xạ thủ Myanmar đã hai lần dự Olympic. Đây là hai vận động viên có kỹ thuật bắn rất tốt và cuộc so tài giữa họ thực sự quyết liệt,” huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Với Trần Quốc Cường, đây là tấm huy chương Vàng cá nhân giành được sau bảy năm. Gần đây nhất, xạ thủ người Hải Dương giành huy chương Vàng tại SEA Games 2015 (nội dung súng ngắn hơi 10m nam).

Trần Quốc Cường cũng là một trong những vận động viên lớn tuổi nhất của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 khi ở tuổi 48./.

Vũ Lê