Indonesia sẽ đánh giá lại toàn diện đội tuyển Pencak silat

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Tại SEA Games 31, đội tuyển Pencak silat của Indonesia chỉ đứng thứ 5/11 chung cuộc khi giành được vỏn vẹn 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Indonesia se danh gia lai toan dien doi tuyen Pencak silat hinh anh 1Vận động viên Nguyễn Đình Tuấn (Việt Nam-đỏ) thi đấu với vận động viên Khoirudin Mustakim (Indonesia-xanh). (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 22/5, Chủ tịch Ủy ban thể thao Indonesia (KONI) Marciano Norman cho rằng đội tuyển Pencak silat quốc gia cần phải được đánh giá toàn diện sau thất bại tại đấu trường SEA Games 31.

Trao đổi với hãng thông tấn chính thức Antara của Indonesia, ông Norman nhấn mạnh: “Chúng ta phải đánh giá lại vì Pencak silat có nguồn gốc từ Indonesia. Trước khi đến Hà Nội, tôi từng yêu cầu các vận động viên chứng tỏ mình không phải chỉ giỏi trên sân nhà.”

Tại SEA Games 31, đội tuyển Pencak silat của Indonesia chỉ đứng thứ 5/11 chung cuộc khi giành được vỏn vẹn 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 4 Huy chương Vàng được Bộ Thanh niên và Thể thao đặt ra.

[Hai cảm xúc khó tả trong lần đầu đoạt HCV SEA Games môn Pencak Silat]

Việc không đạt chỉ tiêu cũng từng xảy ra tại kỳ SEA Games trước vào năm 2019 ở Philippines khi Indonesia chỉ giành được 2 Huy chương Vàng so với chỉ tiêu 3 Huy chương Vàng.

Thành tích này hoàn toàn trái ngược với kết quả giành được tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 với 14 Huy chương Vàng.

Chủ tịch KONI cho hay: “Trình độ Pencak silat của các nước khác đang được cải thiện. Chúng ta cần phải ngay lập tức sắp xếp lại mô hình huấn luyện các vận động viên để họ có thể tỏa sáng trở lại.”

Hiện KONI đang đấu tranh để đưa Pencak silat vào 14 môn thể thao ưu tiên trong Đề án phát triển thể thao quốc gia (DBON) với hy vọng một ngày nào đó môn thể thao này sẽ được thi đấu tại đấu trường Olympic. 

Cho đến nay, mới có 2 môn thể thao của Indonesia được đưa vào danh sách thi đấu Olympic là cầu lông và cử tạ. Trong tương lai, KONI hy vọng rằng các môn thể thao mới của nước này sẽ xuất hiện tại Thế vận hội để trở thành “mỏ huy chương” của Indonesia.

Ông Norman cho biết bắn cung và chèo thuyền là những môn thể thao có cơ hội khả dĩ nhất lọt vào danh sách thi đấu Olympic, đồng thời hy vọng rằng Pencak silat cũng sẽ lọt vào đấu trường danh giá này./.