Hai cảm xúc khó tả trong lần đầu đoạt HCV SEA Games môn Pencak Silat

Nguồn: (Vietnam+)

Một người thi đấu kỳ SEA Games cuối cùng trong khi người còn lại mới lần đầu dự sự kiện thể thao Đông Nam Á, song cả võ sỹ Trần Đình Nam và Quàng Thị Thu Nghĩa đều giành được tấm huy chương vàng.

Hôm nay (16/5), võ sỹ Quàng Thị Thu Nghĩa và Trần Đình Nam mang về thêm huy chương vàng cho Đội tuyển Pencak Silat nói riêng và Đoàn thể thao Việt Nam nói chung. 

Nữ vận động viên Thu Nghĩa xuất sắc giành ngôi vị cao nhất ở nội dung đối kháng hạng 75kg. Còn lại, nam vận động viên "giành vàng" ở nội dung đối kháng 75-80kg. 

[Pencak Silat Việt Nam 'bội thu' huy chương Vàng nội dung đối kháng]

Sau khi giành thành tích cao nhất cho đội tuyển, cả hai đều có những cảm xúc khó tả. SEA Games 31 là lần đầu tiên Thu Nghĩa được tham dự sân chơi thể thao lớn nhất Đông Nam Á trong khi đây là lần cuối cùng Trần Đình Nam thi đấu tại SEA Games sau nhiều năm. 

Điểm chung của cả hai vận động viên đều là lần đầu giành huy chương vàng SEA Games dù cho lần đầu hay lần cuối tham dự. 

Xúc động với tấm huy chương vàng trên cổ, Quàng Thị Thu Nghĩa cho hay: "Mình rất vui sướng và tự hào vì những nỗ lực, cố gắng của bản thân. Đối thủ có rất nhiều kinh nghiệm và đã trải qua nhiều kỳ SEA Games nhưng mình đã chơi tốt để vượt qua." 

Ít ai biết rằng, dù chưa một lần dự SEA Games 31 song Thu Nghĩa đã giành 1 huy chương vàng giải vô địch thế giới năm 2018, 2 huy chương vàng giải vô địch châu Á năm 2018 và 2019. 

Cô gái từ Sơn La cho biết đã nỗ lực tập luyện và chờ đợi rất lâu để gặt hái được tấm huy chương vàng SEA Games ngay tại Việt Nam, qua đó mở ra những hứa hẹn mới trong những kỳ đại hội sắp tới. Trước giờ thi đấu, nữ vận động viên sinh năm 1999 không hề lo ngại mà tràn đầy tự tin để vượt qua những đối thủ dày dặn kinh nghiệm.

Hai cam xuc kho ta trong lan dau doat HCV SEA Games mon Pencak Silat hinh anh 1Võ sỹ Quàng Thị Thu Nghĩa vỡ òa sung sướng sau khi biết bản thân giành huy chương vàng SEA Games 31. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong khi đó, khác với ý nghĩa mở đầu, tấm huy chương vàng của Trần Đình Nam là trái ngọt khép lại hành trình gắn bó nhiều năm cùng Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam.

Sau nhiều lần chỉ giành huy chương bạc bởi thua vận động viên chủ nhà ở các kỳ SEA Games trước đây, nam vận động viên 30 tuổi hạnh phúc khi đã giành huy chương vàng trong lần cuối cùng tham dự. 

Mọi thứ trở nên ngọt ngào hơn với Trần Đình Nam khi vinh quang đến ngay trên sân nhà với sự cổ vũ từ khán giả và gia đình. Dù từng giành huy chương vàng ASIAD song cảm xúc lần đầu lên đỉnh vinh quang tại SEA Games vẫn rất khác biệt. 

Võ sỹ Trần Đình Nam cho hay: "Mình vui lắm vì kết quả đạt được sau khi phấn đấu rất lâu cho SEA Games 31. Thậm chí, năm ngoái mình còn gặp chấn thương và tưởng chừng như không thể tiếp tục. Nhưng nhờ có ban huấn luyện, người thân động viên nên có thể trở lại mạnh mẽ." 

Niềm vui của hai võ sỹ còn được cộng hưởng thêm sau khi đồng đội Lê Văn Toàn, Nguyễn Tấn Sang giành về huy chương vàng lần lượt ở nội dung trên 110kg và hạng cân 75-80 kg. Qua đó, Đội tuyển pencak silat Việt Nam khép lại ngày thi đấu thành công hôm nay./. 

Hai cam xuc kho ta trong lan dau doat HCV SEA Games mon Pencak Silat hinh anh 2Trần Đình Nam hạnh phúc với tấm huy chương vàng trong lần cuối cùng dự SEA Games 31. (Ảnh: PV/Vietnam+) 

Lâm Hùng