Đấu kiếm SEA Games ngày 14/5: Tuyển nam Việt Nam tiếp tục 'gặt vàng'

Nguồn: (Vietnam+)

Ở ngày thi đấu thứ 2 môn đấu kiếm tại SEA Games 31, trong khi tuyển nam đấu kiếm tiếp tục giành huy chương vàng thì tuyển nữ lại dừng chân từ vòng loại trực tiếp.

Dau kiem SEA Games ngay 14/5: Tuyen nam Viet Nam tiep tuc 'gat vang' hinh anh 1Đội tuyển đấu kiếm nam Việt Nam tiếp tục giành huy chương vàng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sáng 14/5, tuyển đấu kiếm Việt Nam tiếp tục tranh tài trong khuôn khổ SEA Games 31 tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội).

Hai nội dung thi đấu bao gồm Nữ kiếm liễu với sự góp mặt của Đỗ Thị Anh, Nguyễn Thị Thu Phương; Nam kiếm ba cạnh với sự góp mặt của Nguyễn Tiến Nhật và Nguyễn Phước Đến.

Theo đó, trong ngày thi đấu thứ 2, tuyển nữ đấu kiếm Việt Nam đã cạnh tranh cùng các đối thủ đến từ Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Philippines.

Đội nữ của Việt Nam đã có ngày thi đấu không tốt dẫn tới chỉ đứng hạng 4 và 5 tại vòng bảng. Thậm chí kiếm thủ nữ Nguyễn Thị Thu Phương phải tranh vé vớt để vào vòng đấu loại trực tiếp. Sau khi thắng đối thủ đến từ Malaysia là Rizzal Surayya với tỷ số 15-8, Thu Phương lại để thua Catantan Samantha Kyle đến từ Philippines 7-12 và dừng chân ở tứ kết.

Kiếm thủ Đỗ Thị Ánh cũng phải dừng chân ở tứ kết sau khi để thua vận động viên Wong Maxine Jie Xin từ Singapore với tỷ số cách biệt 15-8.

Tại vòng bán kết nữ kiếm liễu, nữ kiếm thủ Catantan Samantha Kyle đến từ Philippines đã giành chiến thắng 15-4 trước đối thủ Shinnakerdchoke Chayanutphat của Thái Lan và tiến vào trận chung kết.

Ở nhánh đấu còn lại, kiếm thủ Wong Maxine Jie Xin từ Singapore đã giành chiến thắng trước kiếm thủ đồng hương Cheung Kemei.

Tại trận chung kết, vận động viên Catantan Samantha Kyle mặc dù dính chấn thương ở cánh tay rất nặng nhưng vẫn giành chiến thắng trước Wong Maxine Jie Xin với tỷ số sát sao 14-12 qua đó giành huy chương vàng về cho Philippines.

Dau kiem SEA Games ngay 14/5: Tuyen nam Viet Nam tiep tuc 'gat vang' hinh anh 2Tuyển đấu kiếm nữ dừng chân đầy tiếc nuối tại vòng đấu loại trực tiếp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Với đội tuyển nam, dù huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn chỉ đặt mục tiêu giành huy chương bạc nhưng các kiếm thủ đã đạt được kết quả hơn thế.

Tại vòng bảng môn kiếm ba cạnh nam, hai vận động viên nam Nguyễn Tiến Nhật và Nguyễn Phước Đến đã thi đấu xuất sắc và tiến thẳng vào vòng đấu loại trực tiếp.

[Nguyễn Tiến Nhật bảo vệ thành công HCV SEA Games 31 môn kiếm ba cạnh]

Ở vòng đấu loại trực tiếp, Nguyễn Tiến Nhật đã giành chiến thắng 15-10 trước Mohamed Mohamad Roslan ở Malaysia để vào bán kết. Trong khi đó, Nguyễn Phước Đến lại để thua đầy tiếc nuối ở hiệp phụ với tỷ số sát sao 12-13 trước đối thủ Joshua Koh I-Jie đến từ Malaysia.

Trận bán kết, Nguyễn Tiến Nhật dễ dàng áp đảo Lee Simon Renjie đến từ Singapore với tỷ số 15-8. Đối thủ của Tiến Nhật trong trận chung kết là Jose Noelito Jr từ Philippines cũng đã giành chiến thắng Joshua Koh I-Jie với tỷ số 15-5 trong trận bán kết.

Dau kiem SEA Games ngay 14/5: Tuyen nam Viet Nam tiep tuc 'gat vang' hinh anh 3Nguyễn Tiến Nhật chiến thắng đối thủ Jose Noelito Jr với tỷ số 11-15. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tại trận chung kết tưởng chừng như diễn ra dễ dàng vì kiếm thủ người Philippines đã từng là 'bại tướng' dưới kiếm của Nguyễn Tiến Nhật tại bán kết môn đấu kiếm SEA Games 30 diễn ra vào năm 2019. Tuy nhiên, Jose Noelito Jr lại gây ra khá nhiều khó khăn cho Tiến Nhật khi liên tục bám đuổi tỷ số.

Chung cuộc, Nguyễn Tiến Nhật đã giành chiến thắng với tỷ số 15-11 qua đó giành về tấm huy chương vàng thứ hai cho tuyển đấu kiếm Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 này./.

Nguyễn Tiến Nhật bảo vệ thành công HCV SEA Games 31 môn kiếm ba cạnh

Minh Sơn