Chung kết các nội dung đôi nam nữ, đôi nam, đôi nữ của môn Bóng bàn

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Ở nội dung đôi nam nữ, các tay vợt của Singapore đã đoạt cả Huy chương Vàng và Huy chương Bạc; Huy chương Đồng thuộc về các tay vợt Thái Lan.

Chung ket cac noi dung doi nam nu, doi nam, doi nu cua mon Bong ban hinh anh 1Trận chung kết đôi nữ giữa vận động viên số 44 Suthasini Sawettabut và VĐV số 45 Orawan Paranang (Thái Lan áo vàng) đối đầu vận động viên số 37 Zhou Jingyi và VĐV số 39 Zeng Jian (Singapore áo đỏ). (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Chiều 18/5, trong khuôn khổ môn Bóng bàn SEA Games 31, tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra chung kết các nội dung đôi nam nữ, đôi nam, đôi nữ.

Ở nội dung đôi nam nữ đã diễn ra các trận đấu nội bộ của các tay vợt Singapore sau khi vượt qua các tay vợt của Thái Lan ở vòng bán kết. Đó là các tay vợt Pang Yew En Koen và Wong Xin Ru đấu với Chew Zhe Yu Clarence và Zeng Jian.

Do cùng đội tuyển nên các tay Singapore đã quá hiểu nhau. Các tay vợt thi đấu cẩn thận trong từng pha bóng.

Kết quả, 2 tay vợt Pang Yew En Koen và Wong Xin Ru đã giành chiến thắng 3-2 (tỷ số 5 set đấu lần lượt là: 11-5; 11-8; 7-11; 7-11 và 11-5).

Như vậy ở nội dung đôi nam nữ, các tay vợt của Singapore đã đoạt cả Huy chương Vàng và Huy chương Bạc; Huy chương Đồng thuộc về các tay vợt Thái Lan.

Trận chung kết nội dung đôi nữ là trận đối đầu giữa 2 tay vợt Suthasini Sawettabut và Orawan Paranang của Thái Lan với 2 tay vợt Zhou Jingyi và Zeng Jian của Singapore.

Thể hiện trình độ vượt trội, 2 tay vợt Thái Lan đã liên tục có những đường bóng tấn công nhanh lúc gần bàn; khi tấn công bóng xa bàn thì phòng thủ chắc chắn và cuối cùng đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số chung cuộc 3-0. Tỷ số các set đấu lần lượt là (11-9; 11-4; 11-7).

[SEA Games 31: Thái Lan giành Huy chương Vàng bóng bàn đồng đội nữ]

Kết thúc nội dung đôi nữ, Huy chương Vàng thuộc về 2 tay vợt của đội Thái Lan; Huy chương Bạc thuộc về các tay vợt của đội Singapore; các tay vợt của Việt Nam và Malaysia đoạt Huy chương Đồng.

Trận chung kết nội dung đôi nam diễn ra giữa 2 cây vợt Chew Zhe Yu Clarence và Poh Shao Fewg Ethan của Singapore với Richard Gonzales với John Russel Misal của Philippines.

Ở set đấu thứ nhất, với kinh nghiệm và bản lĩnh, 2 tay vợt của Philippines đã nhanh chóng chiến thắng 2 tay vợt của Singapore với tỷ số cách biệt là 11-5.

Sang set đấu thứ hai, lấy lại bình tĩnh, 2 tay vợt của Singapore đã thi đấu nỗ lực, giành giật từng điểm số và chiến thắng với tỷ số 11-8.

Ở set đấu thứ ba, các tay vợt của Singapore đã thi đấu rất quyết liệt với các pha dứt điểm mạnh mẽ, chính xác và đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 11-4. Tại set đấu thứ tư, hai tay vợt của Singapore đã giành chiến thắng với tỷ số 12-10.

Chung cuộc, 2 tay vợt của Singapore giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Kết thúc nội dung đôi nam, 2 tay vợt của đội Singapore nhận Huy chương Vàng.

Huy chương Bạc thuộc về đội Philippines; Huy chương Đồng được trao cho các tay vợt của đội Malaysia và Singapore.

Tối 18/5, các trận đấu ở nội dung đơn nam, đơn nữ sẽ khởi tranh, đây là 2 nội dung cuối cùng của môn Bóng bàn tại SEA Games 31./.

Mạnh Tú