Cặp đôi tân binh mang “vàng” đầu tiên về cho bi sắt Việt Nam

Nguồn: (Vietnam+)

Cặp đôi Thái Thị Hồng Thoa và Trần Lê Lan Anh đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển bi sắt Việt Nam kỳ SEA Games 31.

Giành chiến thắng áo đảo trước cặp đôi Malaysia với tỷ số 13-2, cặp đôi Thái Thị Hồng Thoa-Trần Lê Lan Anh đã đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đội tuyển bi sắt Việt Nam ở nội dung đôi nữ.

Chiều nay, 15/5, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra vòng chung kết môn bi sắt SEA Games 31 tại nội dung đôi nam và đôi nữ.

Đội tuyển Việt Nam có 4 vận động viên tham dự vòng chung kết là cặp Nguyễn Văn Thanh-Thạch Thanh Tuấn ở nội dung đôi nam và Thái Thị Hồng Thoa-Trần Lê Lan Anh ở nội dung đôi nữ.

Trải qua trận bán kết khá dễ dàng khi giành chiến thắng 13-5 trước cặp đôi nữ Campuchia, tuyển nữ bi sắt Việt Nam bước vào chung kết, gặp đối thủ là cặp đôi người Malaysia Nurashimah Senin-Sharifah Aqilah Farhana Syed Ali.

Tưởng chừng như sẽ là một trận đấu cạnh tranh quyết liệt, nhưng đội tuyển nước nhà đã có một màn thi đấu không thể tuyệt vời hơn. Hồng Thoa và Lan Anh đã thực sự tạo nên "cơn ác mộng” cho đội bạn khi giành tỷ số áp đảo 13-2. Trước đó, tại vòng bảng, cặp đôi này cũng đã thắng Malaysia với tỷ số trắng 13-0.

Không giấu nổi niềm xúc động, Hồng Thoa chia sẻ: “Tôi rất vui mừng sau khi giành được tấm huy chương vàng quý giá đầu tiên cho đội tuyển. Tôi xin được gửi lời cám ơn tới các thầy cô, gia đình vì chiến thắng hôm nay.”

[SEA Games 31: Các vận động viên bi sắt chính thức bước vào tranh tài]

Đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của Đội tuyển Bi sắt Việt Nam. Ông Đặng Xuân Vui, Huấn luyện trưởng Đội tuyển Bi sắt Việt Nam cho hay: “Tôi hy vọng đây sẽ động lực tinh thần để Pentaque Việt Nam giành được các kết quả tốt trong các ngày thi đấu sắp tới.”

Đáng chú ý, Trần Lê Lan Anh và Thái Thị Hồng Thoa - hai cô gái đến từ Đội bi sắt Hậu Giang đều là những “tân binh” lần đầu tiên góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự một kỳ SEA Games.

Trận chung kết cũng khép lại ngày thi đấu thành công của tuyển bi sắt Việt Nam tại SEA Games 31 với 1 huy chương vàng và 1 huy chương đồng. Tổng cộng sau 2 ngày thi đấu, đội tuyển bi sắt Việt Nam đã đem về 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng./.

Minh Hiếu