Boxing Việt Nam không thể vượt qua đối thủ trong ngày đầu ra quân

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Ngày đầu ra quân, có 2 vận động viên Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ và phải hy vọng vào những trận đánh vòng loại diễn ra tối 17/5.

Boxing Viet Nam khong the vuot qua doi thu trong ngay dau ra quan hinh anh 1Pha ra đòn của vận động viên Bùi Phước Tùng của trong trận gặp vận động viên Peerapat Yeasungnoen (Thái Lan, đỏ) hạng 75kg nam. (Ảnh: Phạm Tuấn Anh/TTXVN)

Tối 16/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh diễn ra các nội dung thi đấu vòng loại trực tiếp môn Boxing tại SEA Games 31.

Ngày đầu ra quân, có 2 vận động viên Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ và phải hy vọng vào những trận đánh vòng loại diễn ra tối 17/5.

Ở trận tranh tài đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, vận động viên Vũ Thành Đạt đấu với James Palicte Melos của đội Philippines, hạng cân dưới 63kg.

[SEA Games 31: Võ sỹ Boxing Nguyễn Văn Đương không thể tham gia thi đấu]

Tuy Thành Đạt thi đấu nỗ lực, đưa ra nhiều miếng đánh, tấn công chính xác nhưng anh không thể chiến thắng đối thủ.

Kết quả chung cuộc, Thành Đạt thua James Palicte Melos với tỷ số 1-4 (28-29; 29-28; 27-30; 27-30; 27-30).

Áp lực tâm lý sau thất bại của Vũ Thành Đạt và sự cố mắc COVID-19 của đồng đội Nguyễn Văn Đương - ứng viên sáng giá của Huy chương Vàng tại SEA Games 31, võ sỹ Bùi Phước Tùng cũng có trận đấu không thành công ở hạng cân dưới 75kg trước đối thủ Peerapat Yeasungnoen của đội Thái Lan.

Anh thua Peerapat Yeasungnoen với tỷ số 1-4 (28-29; 28-29; 29-28; 27-30; 28-29) và phải dừng bước tại vòng loại SEA Games 31.

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên vòng loại Boxing SEA Games 31, khán giả được chứng kiến những màn thi đấu đặc sắc của các vận động viên Thái Lan, Timor Lester, Philippines và Campuchia.

Vận động viên Ian Clark Bautista Pedres của Philippines thắng 5-0 trước Mohamed Hanurdeen Bin Hamid của Singapore. Tay đấm Sheikh Rahmatullah Bin Ibrahim của Malaysia thua Sao Rangsey của Campuchia hạng cân dưới 57kg với tỷ số 0-5.

Vận động viên Muhamad Firdaus Bin Kamaruizaman của Malaysia thua 0-5 Delio Anzaqeci Mouzinho của Timor Lester hạng cân dưới 75kg. Tay đấm Hun Kimheang của Campuchia thắng knock out Ye Win Naing của đội Myanmar hạng cân dưới 75kg.

Trước đó, theo lịch thi đấu vòng loại Boxing SEA Games 31, vận động viên Nguyễn Văn Đương của Việt Nam đấu với  Jose Barreto Quintas Dasilva của Timor Lester ở hạng cân dưới 57kg.

Tuy nhiên, do mắc COVID-19 nên anh không thể thi đấu và vận động viên Jose Barreto Quintas Dasilva của đội Timor Lester được vào vòng trong.

Môn Boxing tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 15-22/5 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sự góp mặt của 10 đoàn thể thao, gần 300 quan chức, giám sát, trọng tài, nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên đến từ Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Lào, Timor Lester, Myanmar, Việt Nam./.

Thanh Thương