Bóng rổ nữ Philippines nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 31

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng Aquino hy vọng thời gian tập luyện cùng nhau sẽ giúp các nữ tuyển thủ hiểu rõ cách chơi bóng của nhau và phối hợp ăn ý để cùng nhau đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31.

Bong ro nu Philippines no luc bao ve ngoi vo dich tai SEA Games 31 hinh anh 1Đội tuyển bóng rổ nữ Philippines. (Nguồn: FIBA.basketball)

Đội tuyển bóng rổ nữ Philippines, với biệt danh “Gilas Pilipinas Women," đang tập trung tối đa cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31.

Đội tuyển bóng rổ nữ Philippines bắt đầu chuẩn bị cho SEA Games 31 từ cách đây 3 tháng, với các tuyển thủ Afril Bernardino, Janine Pontejos, Clare Castro, Khate Castillo, Chack Cabinbin, Andrea Tongco, Camille Clarin, Ella Fajardo, Kristine Cayabyab và Karl Ann Pingol.

Angel Surada trở lại đội tuyển và tham gia cả nội dung 3×3 và 5×5 trong khi các tân binh như Stefanie BerberabGilas Pilipinas Womene, Gabi Bade và Katrina Guytingco cũng đã gia nhập đội hình. Tuy nhiên, hai tay chuyền đáng chú ý Mai-Loni Henson và Jack Animam sẽ không thể tham gia vì Henson vẫn còn thi đấu ở Pháp, trong khi Animam đang bình phục chấn thương đứt dây chằng chéo trước.

Huấn luyện viên trưởng Patrick Aquino bày tỏ hy vọng rằng thời gian tập luyện cùng nhau sẽ giúp các nữ tuyển thủ hiểu rõ cách chơi bóng của nhau và phối hợp ăn ý để cùng nhau đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31.

[SEA Games 31: Điền kinh Philippines nóng lòng chờ đợi ngày tỏa sáng]

Trước đó, ở SEA Games 30, bóng rổ nữ Phillipines đã lần đầu tiên giành huy chương Vàng, đồng thời đánh dấu lần đầu tiên cả hai đội nam và nữ bước lên bục đăng quang tại đấu trường Đông Nam Á. Khi ấy, “Gilas Pilipinas Women” được coi là đội "dưới cơ" so với Thái Lan trong trận chung kết. Tuy nhiên, các cô gái Philippines đã nỗ lực hết sức để giành chiến thắng với tỷ số 91-71.

Ở SEA Games 31 sắp tới tại Hà Nội, với đội hình có sự kết hợp cân bằng giữa cựu binh và những gương mặt mới, huấn luyện viên Aquino hy vọng các học trò của ông có thể giữ được vị thế là đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Ông Patrick Aquino chia sẻ: “Cảm giác là nhà đương kim vô địch thật thú vị mà cũng đầy áp lực. Chúng tôi hy vọng sẽ có huy chương Vàng trong kỳ đại hội này. Sẽ có nhiều đội muốn giành ngôi vô địch từ chúng tôi, nhưng Gilas Pilipinas Women sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ vị trí ấy."

SEA Games 31 chính thức diễn ra từ ngày 12/5 tới ngày 23/5 tại Việt Nam với 40 môn thể thao (526 nội dung thi đấu), được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận. Đây là kỳ SEA Games thứ hai mà Việt Nam đăng cai, sau lần đầu tiên vào năm 2003./.

Thanh Phương