Bốc thăm chia bảng thi đấu môn bóng bàn tại SEA Games 31

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Tham dự lễ bốc thăm có 7 đội tuyển gồm Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia và Việt Nam; đội tuyển Indonesia thông báo không tham dự thi đấu môn bóng bàn.

Boc tham chia bang thi dau mon bong ban tai SEA Games 31 hinh anh 1Quang cảnh buổi bốc thăm chia bảng. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

Ngày 12/5, Ban tổ chức môn Bóng bàn tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức bốc thăm chia bảng các đội tuyển tại các nội dung thi đấu.

Tham dự lễ bốc thăm có 7 đội tuyển gồm Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia và Việt Nam. Đội tuyển Indonesia thông báo không tham dự thi đấu môn bóng bàn.

Các nội dung thi đấu môn bóng bàn tại SEA Games 31 gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Nội dung đồng đội nam được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm các đội tuyển Singapore (được chọn là đội hạt giống), Malaysia và Philippines. Bảng B gồm Thái Lan (được chọn là đội hạt giống của bảng), Việt Nam và Campuchia.

Nội dung đồng đội nữ cũng được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm các đội tuyển Thái Lan (được chọn là đội hạt giống), Việt Nam và Philippines. Bảng B gồm Singapore (được chọn là đội hạt giống), Malaysia và Campuchia.

Các nội dung đơn nam, đơn nữ được chia thành 4 bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm. Các vận động viên đứng đầu mỗi bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp để vào vòng sau.

[SEA Games 31: Đội tuyển bi sắt Việt Nam sẵn sàng "xung trận"]

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng tổ chức bốc thăm chia các cặp đấu ở nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Ban tổ chức phổ biến thể lệ thi đấu, quy định bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho trưởng đoàn các đội tuyển.

Ông Đinh Quang Linh, huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam, chia sẻ kết quả bốc thăm không thuận lợi đối với đội tuyển bóng bàn Việt Nam ở nội dung đồng đội do việc chọn đội tuyển hạt giống dựa vào thành tích của các đội tuyển ở kỳ SEA Games trước.

Tuy nhiên, tại SEA Games 30, môn bóng bàn không tổ chức nội dung đồng đội nên việc lựa chọn đội hạt giống dựa trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng bàn thế giới, vì vậy Việt Nam không được lựa chọn là đội hạt giống.

Theo ông Đinh Quang Linh, Ban huấn luyện và các vận động viên đã tích cực tập luyện tại Hải Dương từ ngày 27/4. Tinh thần các vận động viên rất tốt, hy vọng sẽ giành thành tích cao, đem lại vinh quang cho Tổ quốc./.

Mạnh Tú