Thái Nguyên khích lệ các nhân tài thể thao thành tích cao

Chiều 25/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt, tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc tại SEA Games 31. Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 huấn luyện viên, vận động viên.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho các huấn luyện viên và vận động viên. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Tại SEA Games 31, tỉnh Thái Nguyên có 6 vận động viên chính thức và 2 vận động viên dự bị tham gia thi đấu ở các môn Jujitsu, Muay, Đua thuyền và Bóng đá nữ Futsal với thành tích đoạt 4 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc. Trong đó, có các vận động viên tiêu biểu như: Phùng Thị Huệ thi đấu môn Jujitsu đoạt Huy chương Vàng hạng cân 45 kg dành cho nữ ở nội dung Ne-Waza NOGI, đây là Huy chương Vàng đầu tiên của Đội tuyển Jujitsu Việt Nam trong các kỳ SEA Games. Vận động viên Nguyễn Thị Ngân đoạt 2 Huy chương Vàng môn Đua thuyền ở các nội dung C2 cự ly 1.000 m, nội dung C4 cự ly 500 m. Vận động viên Bàng Thị Mai đoạt Huy chương Vàng môn Muay hạng cân 60 kg. Huấn luyện viên Đặng Văn Thăng có công trực tiếp huấn luyện vận động viên Đội tuyển Quốc gia môn Đua thuyền… Đây là thành tích cao nhất của thể thao Thái Nguyên tại các kỳ SEA Games.

Tại buổi lễ, vận động viên môn đua thuyền Nguyễn Thị Ngân (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên) cho biết, sau những ngày thi đấu quyết liệt vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc tại SEA Games 31, Đội tuyển Canoeing Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng, ghi dấu mốc lịch sử mới cho đua thuyền Việt Nam khi lần đầu tiên môn Đua thuyền xếp hạng Nhất toàn đoàn, khẳng định vị trí số 1 tại Đông Nam Á, góp phần vào bảng vàng thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Vận động viên Nguyễn Thị Ngân cho biết, kết thúc kỳ SEA Games 31 đáng nhớ, cô cùng các vận động viên sẽ không ngủ quên trong chiến thắng mà sẽ tập trung ngay vào luyện tập cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 sẽ thi đấu vào tháng 11 tới, đặc biệt là hướng tới SEA Games 32 vào năm 2023, nhằm tiếp tục gặt hái những thành công, đưa thể thao tỉnh Thái Nguyên lên tầm cao mới sánh vai với các tỉnh của toàn quốc và quốc tế.

Chú thích ảnh
Các vận động viên tỉnh Thái Nguyên đoạt 4 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc tại các môn Jujitsu, Muay, Đua thuyền và Futsal nữ. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải biểu dương, chúc mừng thành tích của các huấn luyện viên, vận động viên. Bằng nghị lực, ý chí, tinh thần thể thao cao thượng, nỗ lực vượt qua chính mình, các vận động viên đã biến tình yêu, niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng; vượt qua các đối thủ mạnh đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và đạt được những thành tích xuất sắc.

Để tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa cho thể dục, thể thao Thái Nguyên và đất nước trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành quan tâm, tạo điều kiện tăng cường nguồn lực đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, đặc biệt là các thiết chế thể thao cấp tỉnh đủ điều kiện đăng cai các giải thể thao quốc gia, quốc tế. Đồng thời, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chủ động tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển thể dục, thể thao, nhất là các môn thể thao mũi nhọn, thế mạnh của tỉnh; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhằm động viên, khích lệ và thu hút nhân tài phục vụ cho tỉnh Thái Nguyên.

Trần Trang (TTXVN)
Bắc Giang: Khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại SEA Games 31
Bắc Giang: Khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại SEA Games 31

Chiều 25/5 tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đăng cai tổ chức thi đấu môn Cầu lông SEA Games 31 và biểu dương, khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên thuộc Đội tuyển Thể thao của tỉnh thi đấu tại SEA Games 31.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN