SEA Games 31: Những dấu ấn của đoàn thể thao Thái Lan

Đoàn thể thao Thái Lan đã giành được 92 Huy chương Vàng (HCV), đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra từ 12-23/5, sau nước chủ nhà Việt Nam với thành tích kỷ lục 205 HCV.

Chú thích ảnh
Đoàn thể thao Thái Lan đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, mặc dù Thái Lan đứng thứ hai với số HCV cách khá xa so với đoàn Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) Gongsak Yodmani vẫn khẳng định ông rất hài lòng với nỗ lực của các vận động viên nước nhà.

Trước khi SEA Games 31 diễn ra, SAT đã dự báo Thái Lan sẽ giành được 112 huy HCV, trong đó có 72 HCV trong các môn thể thao quốc tế. Theo ông Gongsak, các vận động viên Thái Lan đã thi đấu rất tốt trong một số môn thể thao quốc tế, đặc biệt là điền kinh, bơi lội, quần vợt, cầu lông và bóng bàn. Người đứng đầu ngành thể thao Thái Lan cho biết SAT sẽ đánh giá thành tích tổng thể để lập kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia vào năm tới.

Trong khi đó, Hiệp hội các phóng viên - nhiếp ảnh gia thể thao Thái Lan (SRPT) đã nêu đích danh những liên đoàn thể thao của nước này thành công hoặc thất bại tại SEA Games 31.

Trước SEA Games 31, SRPT đã tổ chức 5 sự kiện gặp gỡ báo chí và tại đó các liên đoàn thể thao cho biết họ sẽ giành được tổng cộng 116 HCV. Chủ tịch SRPT Paitoon Chutimakorn nhận xét: “Họ đặt mục tiêu giành 116 HCV nhưng các vận động viên Thái Lan chỉ có thể giành được 92 HCV - ít hơn 24 HCV so với dự kiến".

Theo ông Paitoon, các liên đoàn thể thao vượt chỉ tiêu là cử tạ (giành 6 HCV), sepak takraw (6 HCV), taekwondo (5 HCV), bơi (4 HCV), bóng bàn (4 HCV), quần vợt (4 HCV), cầu lông (4 HCV), bi sắt (4 HCV), xe đạp (3 HCV), thể dục dụng cụ (3 HCV), và pencak silat (2 HCV). Các liên đoàn đạt được mục tiêu đề ra là điền kinh (12 HCV), thể hình (3 HCV), judo (3 HCV), bóng chuyền (2 HCV) và billards (1 HCV).

Ông Paitoon nhận xét bóng đá Thái Lan có lẽ thất vọng nhất khi đặt mục tiêu giành 4 HCV nhưng chỉ giành được 2 HCV ở nội dung futsal nam và nữ, trong khi đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U23 nam đều thua Việt Nam trong trận chung kết". 

Ông Paitoon cũng cho biết Liên đoàn Golf đã nhắm đến việc giành được cả 4 HCV nhưng chỉ có thể có được 2 HCV. Thái Lan không giành được huy chương nào trong 4 nội dung là bắn đĩa bay (skeet shooting), cờ tướng, lặn (finswimming) và ba môn phối hợp (triathlon).

Tại SEA Games 31, một số vận động viên Thái Lan đã thi đấu thành công. Ngôi sao sáng nhất là thần đồng chạy nước rút 16 tuổi Puripol Boonson, giành 3 HCV ở các nội dung 100m nam, 200m nam và 4x100m tiếp sức, trong đó có 2 lần phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m. Các vận động viên nổi bật khác là vận động viên chạy nước rút Joshua Robert Atkinson với 4 HCV, ngôi sao cầu lông Kunlavut Vitidsarn thắng nhà vô địch thế giới Loh Kean Yew người Singapore trong trận chung kết đơn nam, ngôi sao quần vợt Luksika Kumkhum giành HCV SEA Games thứ 2 ở nội dung đơn nữ, vận động viên bơi lội Jenjira Srisa-ard giành 2 HCV trong các nội dung bơi bướm và tự do 50m nữ, và vận động viên billards Wattana Pu-ob-orm giành HCV SEA Games đầu tiên ở tuổi 53 tuổi.

Ngọc Quang (TTXVN)
SEA Games 31: Truyền thông đánh giá Việt Nam đã nâng tầm đại hội thể thao khu vực
SEA Games 31: Truyền thông đánh giá Việt Nam đã nâng tầm đại hội thể thao khu vực

Sau 12 ngày thi đấu chính thức, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã khép lại trong lễ bế mạc lung linh sắc màu và giàu xúc cảm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN