CNA: SEA Games 31 tại Việt Nam 'đánh thức' thị trường sản phẩm lưu niệm thể thao

Việt Nam - nước chủ nhà SEA Games 31 – có thể trở thành một cường quốc không chỉ trong lĩnh vực thể thao mà là “người chơi chính” trên thị trường sản phẩm lưu niệm.

Chú thích ảnh
Các mặt hàng lưu niệm in hình sao la bán quanh khu vực thi đấu SEA Games. Ảnh: CNA

Theo kênh truyền hình Channel News Asia (CNA) của Singapore, SEA Games 31 đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam tung ra thị trường một loạt các bộ sưu tập về quà lưu niệm thể thao theo quy mô lớn. Các doanh nghiệp Việt Nam đang hy vọng từ sự kiện quảng bá lần này, họ sẽ có được kinh nghiệm để thâm nhập vào thị trường ước tính trị giá khoảng 30 tỷ USD trên toàn cầu.

Sao la – một trong những loại động vật quý hiếm chỉ được tìm thấy ở Việt Nam và Lào – đã trở thành linh vật cho đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Ban tổ chức hy vọng với hình ảnh linh vật mới, các sản phẩm lưu niệm tại SEA Games sẽ nắm giữ được trái tim của người hâm mộ.

Anh Nguyen Thuan Thanh – chủ một xưởng may sản xuất thú nhồi bông sao la – chia sẻ: “Chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu kinh doanh mới trong lĩnh vực sản phẩm lưu niệm. Đây là một cơ hội lớn đối với ngành công nghiệp thể thao. Nó cũng mở ra một cơ hội mới cho ngành công nghiệp sản xuất quà lưu niệm thể thao để mang lại lợi nhuận và phát triển một lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp”.

Theo anh Thanh, xưởng may của anh đặt mục tiêu sản xuất 60.000 thú nhồi bông, song mục tiêu mới chỉ đạt được một nửa do anh không rõ phản ứng của người hâm mộ với sản phẩm lưu niệm này ra sao.

“Xưởng của tôi chưa bao giờ sản xuất sản phẩm lưu niệm thể thao như thế này. Thể thao Việt Nam cũng chưa từng phát triển ngành sản xuất quà lưu niệm qui mô như thế. Cơ hội là 50-50 vì chúng tôi không biết người hâm mộ có mua không?”, anh Thanh cho hay.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán các mặt hàng lưu niệm liên quan đến SEA Games đã cho thấy dấu hiệu tích cực. Tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm quanh khu vực thi đấu, khách hàng có thể tìm thấy ít nhất 10 loại sản phẩm khác nhau. Giá của các sản phẩm này dao động từ 1 đến 20 USD.

Cô Farah – một cổ động viên người Malaysia – cho biết: “Tất cả những sản phẩm này rất dễ thương nên tôi mua rất nhiều, bút, móc chìa khóa có hình sao la”.

Trong khi đó, một nữ khán giả trung tuổi người Việt Nam nói bà muốn mua bút lưu niệm để mỗi khi ký giấy tờ, tôi cảm thấy tự hào vì đã từng dự sự kiện này.

SEA Games 31 đem lại cơ hội cho Việt Nam và những doanh nghiệp đứng sau ngành sản xuất sản phẩm lưu niệm. Con lật đật sao la là sản phẩm đầu tiên của một công ty đồ chơi mới thành lập cách đây 5 tháng. Công ty đã bán được 8.000 sản phẩm.

Anh Nguyen Tu Minh Tri, chủ công ty đồ chơi, chia sẻ trong sự kiện SEA Games lần này, công ty anh sản xuất 13.000 con lật đật sao la. “Mặc dù số lượng khiêm tốn nhưng là cơ hội để quảng bá thương hiệu nhiều hơn”.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất phải đối mặt với tình trạng hàng giả với giá bán rẻ hơn tràn lan trên thị trường.

Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo CNA)
Báo Singapore: Sự nhiệt tình của cổ động viên Việt Nam giúp SEA Games 31 hừng hực sức sống
Báo Singapore: Sự nhiệt tình của cổ động viên Việt Nam giúp SEA Games 31 hừng hực sức sống

Ngay cả khi mưa như trút xuống Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vài giờ trước khi bóng lăn, không có gì có thể ngăn cản người hâm mộ bóng đá Việt Nam mở tiệc ăn mừng chiến thắng ngay trong tối ngày 22/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN