Lặn Việt Nam giành 4 HCV, phá nhiều kỷ lục SEA Games ở ngày khai mạc

Sau khi hầu hết các môn thế mạnh của chủ nhà Việt Nam như Điền kinh, bơi, Wushu, Pencak Silat, đấu kiếm, thể dục dụng cụ vượt chỉ tiêu đề ra, đến lượt một môn thể thao “mỏ vàng” của chủ nhà là lặn bắt đầu các cuộc tranh tài trong ngày 21/5 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội).

Chú thích ảnh
Niềm vui của VĐV Phạm Thị Thu (Việt Nam) giành HCV và phá kỷ lục SEA Games nội dung 100m vòi hơi chân vịt nữ với thành tích 40 giây 41. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Ở ngày thi đấu đầu tiên của môn lặn, Việt Nam tranh tài ở 7 nội dung và giành được 4 huy chương Vàng cùng nhiều thành tích phá kỷ lục SEA Games.

Kình ngư Phạm Thị Thu về nhất ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt nữ với thành tích 40 giây 41, lập kỷ lục mới ở SEA Games. Một vận động viên khác của Việt Nam là Nguyễn Thị Hằng giành được tấm huy chương Đồng.

Phạm Thanh Lộc về nhất để có được tấm huy chương Vàng ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt với thành tích 34 giây 82, lập kỷ lục SEA Games. Cũng ở nội dung này, vận động viên Đỗ Đình Toàn giành được tấm huy chương Bạc với thông số 35 giây 57. Khet Chamnanwat (Thái Lan) giành huy chương Đồng với thành tích 35 giây 94.

Kình ngư Cao Thị Duyên giành tấm huy chương Vàng ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt đôi nữ đồng thời phá kỷ lục SEA Games với thành tích 49 giây 04 trong khi huy chương Bạc thuộc về người đồng đội Nguyễn Thị Thảo. Nusanee Chandaeng (Thái Lan) giành huy chương Đồng với thời gian 50 giây 00.

Kim Anh Kiệt phá kỷ lục SEA Games 1500m vòi hơi chân vịt nam. Kình ngư Kim Anh Kiệt cũng tiếp bước đồng đội để có màn trình diễn ấn tượng và giành huy chương Vàng đồng thời phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 1500m vòi hơi chân vịt nam môn lặn với thời gian 12 phút 52 giây 45. Đồng đội Nguyễn Tiến Đạt giành huy chương Đồng ở nội dung này.

Ở nội dung 4x200m tiếp sức vòi hơi chân vịt nam, đội tuyển lặn Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc để mang về huy chương Vàng với thành tích 5 phút 55 giây 30. Đội lặn Indonesia về nhì với thông số 6 phút 3 giây 30. Đội tuyển lặn Việt Nam cũng giành 1 huy chương Bạc ở nội dung tiếp sức 4x200m nữ xếp sau đội Indonesia.

Chú thích ảnh
VĐV Đỗ Đình Toản (Việt Nam) thi đấu nội dung 100m vòi hơi chân vịt đơn nam. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Trong khi đó, ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt đôi đơn nam, Nguyễn Ngọc Huynh không thể vượt qua Harvey Hubert Hutasuhut (Indonesia) nên chỉ giành huy chương Bạc với thành tích 43 giây 76. Vận động viên Indonesia giành tấm huy chương Vàng đầu tiên ở môn lặn cho đoàn của mình với kỷ lục SEA Games mới 43 giây 51, xô đổ kỷ lục cũ 44 giây 37 của Nutt Wesshasartar (Thái Lan) lập năm 2011.

Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên với 7 nội dung, đội tuyển lặn Việt Nam đã giành đến 5 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Ngày 22/5, môn lặn tiếp tục diễn ra các nội dung còn lại cũng như sẽ tổ chức trao huy chương cho các vận động viên.

Trần Tuấn (TTXVN)
Chỉ còn một ngày để các vận động viên 'săn' huy chương
Chỉ còn một ngày để các vận động viên 'săn' huy chương

Thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã dần trôi về cuối, các vận động viên chỉ còn một ngày để tranh tài, đem về những tấm huy chương, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN