SEA Games 31: Đội tuyển Lặn Việt Nam và mục tiêu nhất toàn đoàn

Sau 13 năm vắng bóng, bộ môn Lặn đã được trở lại với Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 tại Việt Nam. Đây là bộ môn rất ít được các nước chủ nhà đưa vào danh sách các môn thi đấu.

Lần đầu xuất hiện tại Đại hội thể thao Đông Nam Á ở kỳ SEA Games lần thứ 22 vào năm 2003 được tổ chức tại Việt Nam, các kình ngư nước chủ nhà đã xuất sắc giành đến 13 huy chương Vàng trong tổng số 16 bộ huy chương.
 
Trong 2 lần tổ chức tiếp theo ở SEA Games 25 (năm 2009 ở Lào) và SEA Games 26 (2011 ở Indonesia), bộ môn Lặn Việt Nam giành lần lượt 4 huy chương Vàng và 6 huy chương Vàng, đồng thời phá nhiều kỷ lục Đông Nam Á.
 
Chia sẻ về sự chuẩn bị của đội tuyển lặn Việt Nam, ông Hoàng Quốc Bình - Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia cho biết: "Hiện tại, bộ môn Lặn của Việt Nam không chỉ đứng số 1 ở Đông Nam Á mà còn của cả châu Á. Chỉ có một vài quốc gia như Trung Quốc và Hàn Quốc là có khả năng cạnh tranh chấp với Việt Nam. Chúng ta sở hữu lực lượng đang ở độ tuổi sung mãn, tài năng và giành nhiều thành tích vang dội ở đấu trường châu lục lẫn thế giới.
 
Tại SEA Games 31, đội tuyển Lặn Việt Nam kỳ vọng vào những tuyển thủ đang có phong độ cao như Nguyễn Thành Lộc, Phan Đức Toàn, Phạm Thị Thu hay Nguyễn Thị Hằng... Trong đó, tuyển thủ Nguyễn Thành Lộc nằm trong nhóm vận động viên chủ chốt nhắm cho các thành tích giành huy chương Vàng”.
 
“Ở Đông Nam Á vẫn có một số nước có môn lặn tương đối phát triển như Thái Lan, Indonesia hay Philippines. Đây sẽ là những đối thủ chủ yếu của Việt Nam tại SEA Games 31. Tuy nhiên, với vị thế của mình ở châu lục, tôi tin rằng các kình ngư hoàn toàn có thể vượt qua những đối thủ trên”, ông Hoàng Quốc Bình cho biết thêm.
 
Chia sẻ kế hoạch của đội, cùng những khó khăn mà đội tuyển lặn Việt Nam đã đối mặt, Huấn luyện viên Quốc Bình cho biết: "Việc tập luyện, chuẩn bị cho các vận động viên lặn phải theo một chu trình khá dài. Việc SEA Games dời lại từ năm 2021 sang 2022 khiến vận động viên rơi nhịp, phải tập và bắt nhịp lại từ đầu nên có phần ảnh hưởng đến tâm lý. Dù vậy, lực lượng tuyển đang có đều là những cái tên giàu kinh nghiệm, đã thi đấu nhiều giải lớn nên điều này không ảnh hưởng quá nhiều".
 
Ở SEA Games 31, bộ môn Lặn tranh chấp 13 bộ huy chương. Chỉ tiêu của đội tuyển Lặn Việt Nam là giành từ 6-8 huy chương Vàng. Đây là con số khá khiêm tốn nhưng được cho rằng phù hợp với thời điểm hiện tại khi ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Thái Lan và Philippines, Indonesia đang nổi lên với nhiều vận động viên tài năng, có chỉ số ngang ngửa với các tuyển thủ hàng đầu Việt Nam ở một số nội dung thi đấu.
 
Diễn ra trong hai ngày (21- 22/5) tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội), tổng cộng sẽ có tất cả 13 bộ huy chương được trao trong bộ môn Lặn tương ứng với 13 nội dung thi đấu khác nhau.

Trần Tuấn (TTXVN)
SEA Games 31: Kỷ niệm khó quên với huyền thoại bi-a Efren Reyes
SEA Games 31: Kỷ niệm khó quên với huyền thoại bi-a Efren Reyes

Ngày 20/5, huyền thoại bi-a Philippines Efren Reyes đã khép lại hành trình tại SEA Games 31 với những kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN