SEA Games 31: Võ sĩ taekwondo số 1 thế giới nối dài thành tích bất bại

Nhà đương kim vô địch Olympic Panipak Wongpattanakit đã giành huy chương Vàng (HCV) thứ ba liên tiếp ở nội dung taekwondo hạng 49kg của nữ trong ngày 19/5.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao HCV cho VĐV Panipak Wongpattanakit (Thái Lan), HCB thuộc về VĐV của Myanmar; HCĐ thuộc về 2 VĐV Vũ Thị Dung (Việt Nam) và Timor Leste hạng cân 49kg nữ. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Nhật báo Bangkok Post cho biết ngôi sao taekwondo số 1 thế giới chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi vượt qua đối thủ Julius Dhaysi Oo của Myanmar với tỷ số cách biệt 29-0 trong trận tranh HCV. Đây là lần thứ ba, cô vô địch SEA Games ở hạng cân 49kg của nữ. Chưa dừng lại tại đó, chiến thắng này còn nối dài chuỗi 36 trận thắng của Panipak kể từ tháng 11/2018. 

Tài năng trẻ 24 tuổi là một trong hai vận động viên (VĐV) Thái Lan giành được huy chương tại Olympic Tokyo 2020, bên cạnh võ sĩ quyền anh (boxing) Sudaporn Seesondee (giành Huy chương Đồng - HCĐ). Trước đó, tại Olympic Rio 2016, Panipak cũng đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Với việc giành HCV ở tất cả các đấu trường quan trọng, nữ võ sĩ taekwondo này được biết đến là một trong những VĐV xuất sắc nhất mọi thời đại của Thái Lan. Ngoài danh hiệu đạt được ở Tokyo, bộ sưu tập huy chương đồ sộ của Panipak còn có 2 HCV ở các giải vô địch thế giới, 1 HCV tại Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games), 1 HCV Olympic trẻ…

Minh Tâm (TTXVN)
Nữ Thái Lan, nam Indonesia giành Huy chương Vàng môn Bóng chuyền bãi biển
Nữ Thái Lan, nam Indonesia giành Huy chương Vàng môn Bóng chuyền bãi biển

Sau 6 ngày thi đấu, chiều 20/5, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Ban tổ chức SEA Games 31 môn Bóng chuyền bãi biển đã tổ chức lễ trao thưởng cho các đoàn thể thao đạt thành tích cao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN