SEA Games 31: Việt Nam giành hai Huy chương Vàng nội dung cờ chớp cá nhân

Trong khuôn khổ thi đấu các nội dung môn Cờ vua tại SEA Games 31, sáng 20/5, tại Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, các kỳ thủ bước vào nội dung thi đấu cờ chớp cá nhân với nhiều ván đấu quyết liệt.

Sau khi vượt qua các kỳ thủ của các nước tham gia, 3 “kiện tướng” cờ vua Việt Nam  gồm: Lê Tuấn Minh, Lê Quang Liêm, Phạm Lê Thảo Nguyên cùng kỳ thủ Sihite Chelsie Monica Ignesias của Indonesia đã vào vòng chung kết tranh Huy chương Vàng, Bạc cả hai nội dung cờ chớp cá nhân nam và nữ.

Chú thích ảnh
Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên trong ván đấu với đối thủ Indonesia. Ảnh: Thanh Vân/TTXVN

Chung cuộc, ở nội dung cờ chớp cá nhân nam, Lê Tuấn Minh đã vượt qua đàn anh Lê Quang Liêm sau 2 ván “cân não” để giành Huy chương Vàng đầu tiên cho mình kể từ khi tham gia thi đấu môn Cờ vua. Lê Quang Liêm giành Huy chương Bạc.

Ở nội dung cờ chớp cá nhân nữ, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên đã xuất sắc vượt qua Sihite Chelsie Monica Ignesias của Indonesia để giành Huy chương Vàng. Kỳ thủ người Indonesia nhận Huy chương Bạc.

Chú thích ảnh
Lê Tuấn Minh (bảng nam) đoạt huy chương Vàng sau khi vượt qua đàn anh Lê Quang Liêm nội dung cờ chớp cá nhân. Ảnh: Thanh Vân/TTXVN

Các kỳ thủ Tin Jingyao (Singapore), Megaranto Susanto (Indonesia) cờ chớp nam cùng giành được Huy chương Đồng.

Ở nội dung cờ chớp nữ, Frayna Janelle Mae (Philippines) và Gong Qianyun (Singapore) nhận Huy chương Đồng.

Như vậy, ở nội dung cờ chớp cá nhân, các kỳ thủ của Việt Nam đã xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc. Đến thời điểm này ở các nội dung môn Cờ vua, nước chủ nhà đã đoạt được tổng số 6 Huy chương Vàng, vượt 1 huy chương so với mục tiêu  đề ra.

Chú thích ảnh
Ván đấu kịch tính của hai kỳ thủ Việt Nam tranh huy chương Vàng môn Cờ chớp cá nhân. Ảnh: Thanh Vân/TTXVN

Tại SEA Games 31, tham gia nội dung cờ chớp cá nhân có 24 kỳ thủ, đến từ 7 Quốc gia là Việt Nam, Indonesia, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Thái Lan.

Tuyển Cờ vua Việt Nam ra quân với 4 vận động viên: Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh (bảng nam) và Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng (bảng nữ). Tuy nhiên chỉ có 3 kỳ thủ đi vào vòng trong.

Ngày mai 21/5, các kỳ thủ tiếp tục thi đấu cờ chớp đồng đội, đoàn Việt Nam cũng kỳ vọng sẽ có huy chương ở nội dung này.

Thanh Vân (TTXVN)
SEA Games 31: Những trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan ở môn bóng đá nam
SEA Games 31: Những trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan ở môn bóng đá nam

Bóng đá Việt Nam đã 4 lần đối đầu với Thái Lan tại chung kết SEA Games trong quá khứ, tuy nhiên "những chiến binh sao vàng" chưa một lần giành chiến thắng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN