SEA Games 31: Thanh Phúc và hành trình sưu tập 4 huy chương Vàng trong 11 năm

Vận động viên Thanh Phúc, sinh năm 1990 (Đội tuyển Điền kinh Việt Nam) cho biết, mình hạnh phúc vô bờ với chiến thắng trên sân nhà năm nay.

Chú thích ảnh
Niềm vui của hai chị em VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc (HCV đi bộ 20km nữ) và em trai Nguyễn Thành Ngưng (HCĐ nội dung đi bộ 20km nam). Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Thanh Phúc có chiến thắng vào đúng ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5, đồng thời khép lại kỳ SEA Games thành công cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam với 22 huy chương Vàng.

Kỳ tích mà Thanh Phúc có được đã kéo dài từ SEA Games năm 2011. Ở lần tham dự đầu tiên khi đó, cô gái gốc Hoà Vang, Đà Nẵng đã khiến nhiều người bất ngờ với tấm Huy chương Vàng SEA Games cự ly 20km. Đây là điểm nhấn cho sự nghiệp lẫy lừng của cô gái năm nay sẽ tròn 30 tuổi vào tháng 8 tới.

Thanh Phúc đã khoá sổ ngày thi đấu thứ 6 và cũng là ngày cuối cùng môn thi Điền kinh SEA Games 31 bằng Huy chương Vàng thứ 22 cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam. Trước đó, Võ Xuân Vĩnh đã có Huy chương Vàng thứ 21 cho đội tuyển ở cự ly đi bộ 20km của nam.

Thanh Phúc bước vào nội dung sở trường và với sự hưng phấn cao độ, cô không khó để tái hiện thành tích như đã có ở SEA Games năm 2011, 2013 và 2015. Thanh Phúc có Huy chương Vàng khi cán đích trước các đối thủ Myanmar và Thái Lan.

Em trai ruột của cô, Thành Ngưng, đã chạy đến để ôm chị chia vui. Thành Ngưng đã có Huy chương Đồng ở cự ly 20km đi bộ nam khi kém đồng đội Võ Xuân Vĩnh trước đó. Chị em Thanh Phúc - Thành Ngưng vẫn duy trì thế mạnh ở nội dung sở trường trong làng Điền kinh Việt Nam hơn 10 năm qua.

Thanh Phúc cho biết: “Chiến thắng ngày hôm nay là chiến thắng của nhiều người, không chỉ của riêng tôi. Nó là quá trình sự chuẩn bị dài hơi. Sau thời gian dịch COVID-19 không được thi đấu thì tất cả vận động viên đều khát khao, đặc biệt khi tranh tài trên sân nhà. Tôi rất cảm động khi thi đấu trên sân nhà, từ Tết đến bây giờ rất nhiều người đã dồn cho tôi sự chờ đợi, hy vọng, đặt nhiều niềm tin vào mình nên thành công này nó ý nghĩa nhiều lắm".

Trải qua nhiều kỳ thi đấu, từ SEA Games, Asiad, Olympic… lần đầu tiên được thể hiện trên sân nhà mà giành huy chương Vàng SEA Games là điều tuyệt vời. Hôm nay lại là ngày sinh nhật Bác, lại khoá sổ Điền kinh Việt Nam và giúp đội vượt chỉ tiêu thì tôi thấy có nhiều ý nghĩa, hạnh phúc lắm. Tôi không áp lực trước khi thi đấu nội dung này, không bị tâm lý. Tôi chỉ hơi lo lắng về kỹ thuật vì đi bộ phải tập trung vào kỹ thuật, mình bị 3 thẻ thì phải mất 2 phút sau mới được đi lại thì như thế sẽ khó lắm. Đi bộ không như điền kinh, mình cứ tập trung vào đường chạy thôi, đi bộ phải quan trọng kỹ thuật".

Thanh Phúc chia sẻ thêm: "Tôi rất tự hào vì đã thi đấu nhiều kỳ SEA Games, nhưng SEA Games lần này thì mình đi đẹp, động tác tuyệt vời. Tôi đã chuẩn bị về kỹ thuật và thể lực hoàn hảo để có chiến thắng hoàn hảo nhất, thành công nhất".

Việt Hằng (TTXVN)
Lê Phương Thảo giành tấm Huy chương Bạc cuối cùng cho bắn cung Việt Nam tại SEA Games 31
Lê Phương Thảo giành tấm Huy chương Bạc cuối cùng cho bắn cung Việt Nam tại SEA Games 31

Hy vọng mang vàng về cho bắn cung Việt Nam tại SEA Games 31 đặt cả lên vai Lê Phương Thảo ở trận chung kết nội dung cung ba dây cá nhân nữ, diễn ra chiều 19/5. Tuy nhiên, Lê Phương Thảo chỉ có thể mang về một tấm Huy chương Bạc cho bắn cung Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN