Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu trên Bảng xếp hạng

Chiều 19/5, trận đầu tiên lượt về môn Bóng ném trong nhà SEA Games 31 giữa Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Singapore đã diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh.

Chú thích ảnh
Pha dứt điểm cầu thủ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (số 10, Việt Nam). Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Kết quả, Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng trước Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Singapore với tỷ số 35-26, qua đó củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên Bảng xếp hạng.

Để thua ở cả hai trận lượt đi trước Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam và Thái Lan, nên các cô gái đến từ Singapore đá với tâm lý không còn gì để mất, nhập cuộc đầy quyết tâm ở lượt về khiến Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong những pha lên bóng. Việc cầu thủ tấn công Đàm Thị Thanh Huyền bị kèm chặt đã khiến các đường bóng tấn công của Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam trở nên thiếu sắc nét, liên tục rơi vào thế giành giật điểm số.

Đến phút 20 hiệp 1 trận đấu, thế trận bế tắc mới được phá vỡ, khi các cô gái của Đội tuyển Việt Nam ghi liền 2 điểm để vươn lên dẫn trước 13-11. Sự xuất sắc của Hà Thị Hạnh với 7 bàn thắng đã giúp Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 21-13 khi hiệp 1 kết thúc.

Với đà tâm lý dẫn trước, Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam liên tục có những cú ném bóng ghi điểm để đem lại niềm vui cho người hâm mộ ở hiệp 2. Sự cơ động của Nguyễn Ngọc Thảo Vy và Hoàng Thị Lan Anh ở hành lang hai cánh, đặc biệt là sự xuất sắc của Nguyễn Thị Ánh Tuyết nơi hàng tấn công đã giúp Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam làm chủ thế trận. Những nỗ lực của Si Ling Sharlene Chan và Jia Wei Olivia Wan cũng không đủ giúp Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Singapore lật ngược tình thế và để thua chung cuộc với tỷ số 26-35 trước Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam.

Với ba trận toàn thắng, Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trên Bảng xếp hạng và có cơ hội lớn giành tấm Huy chương Vàng môn Bóng ném trong nhà.

Cũng trong chiều 19/5, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam sẽ chạm trán với Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Singapore. Với hai trận toàn thắng ở lượt đi, trong khi hai Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Singapore và Thái Lan hòa nhau thì chỉ cần giành chiến thắng trước Singapore, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam sẽ giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 trước một lượt đấu.

Quang Nhiều (TTXVN)
SEA Games 31: Thanh Phúc và hành trình sưu tập 4 huy chương Vàng trong 11 năm
SEA Games 31: Thanh Phúc và hành trình sưu tập 4 huy chương Vàng trong 11 năm

Vận động viên Thanh Phúc, sinh năm 1990 (Đội tuyển Điền kinh Việt Nam) cho biết, mình hạnh phúc vô bờ với chiến thắng trên sân nhà năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN