Vovinam Việt Nam ra quân thành công

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên môn Vovinam tại SEA Games 31 vào ngày 18/5, các võ sỹ Việt Nam để lại ấn tượng bằng việc giành Huy chương Vàng ở nội dung thi đấu đối kháng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả nhà.

Chú thích ảnh
VĐV Vovinam Phạm Thị Kiều Giang giành HCV nội dung đối kháng hạng cân 55kg nữ. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Ở hạng 55kg nữ, võ sỹ Phạm Thị Kiều Giang đối đầu với đối thủ rất mạnh Rattannaphon Hanphan (Thái Lan) ngay trận đầu tiên. Võ sỹ đến từ "xứ chùa vàng" được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi đã giành nhiều thành tích ấn tượng ở các môn võ tại giải quốc gia của Thái Lan.

Dù vậy, với kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới, Phạm Thị Kiều Giang đã có chiến thuật thi đấu phù hợp, chiến thắng thuyết phục với tỷ số 6-0 để giành quyền vào bán kết.

Giải tỏa được áp lực tâm lý, cô gái Bến Tre dễ dàng giành thắng lợi trước Hnin Wai Thet (Myanmar) với tỷ số 10-0.

Trong trận đấu cuối cùng, trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội), Kiều Giang tiếp tục chiến thắng áp đảo 11-1 trước Sok Sokphi (Campuchia) để giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Vovinam Việt Nam tại SEA Games 31.  

Trước đó, trong cuộc thi đấu ở nội dung biểu diễn, bộ đôi Nguyễn Thị Hiền - Nguyễn Thị Hoài Nương giành Huy chương Bạc ở nội dung song luyện 1 nữ. Huy chương Vàng nội dung này thuộc về Khine Phoo War - May Lwin Haan Ni Aung (Myanmar). Cặp Mala Chanthalaksa - Koungking Bouddaxay (Lào) giành Huy chương Đồng.

Ở nội dung đa luyện vũ khí, 4 võ sỹ Lâm Thị Thùy Mỵ, Lâm Trí Linh, Lê Toàn Trung, Trần Tấn Lập mang về cho đoàn Việt Nam Huy chương Bạc. Đội Campuchia giành Huy chương Vàng và Myanmar giành Huy chương Đồng.

Chú thích ảnh
Trao giải cho các VĐV đoạt huy chương nội dung Đa luyện vũ khí nữ. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Đánh giá kết quả thi đấu ngày ra quân, lãnh đội Vovinam dự SEA Games 31 Ngô Bá Huy cho biết: Thành tích mà các võ sỹ Việt Nam giành được trong ngày đầu tiên là đáng khen ngợi khi tất cả đều nỗ lực hết mình trong các cuộc thi đấu. Ở nội dung biểu diễn, các võ sỹ đến từ Myanmar và Campuchia đã thể hiện rất tốt và cho thấy năng lực như ở các giải quốc tế lớn gần đây.

Ông Ngô Bá Huy cũng chia sẻ lần đầu tiên được chứng kiến một ngày thi đấu với nhiều cảm xúc và tình cảm nồng nhiệt của người hâm mộ tại Sóc Sơn. Khán đài với sức chứa khoảng 2.000 chỗ ngồi được lấp đầy khán giả với sự sôi động và cuồng nhiệt. Môn Vovinam đã có ngày ra mắt người hâm mộ rất suôn sẻ. Ông cảm ơn những tình cảm của khán giả và mong rằng không khí sôi động trên khán đài sẽ được duy trì trong những ngày tiếp theo.  

Theo lịch, trong ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 31, Vovinam tiếp tục chương trình thi đấu với 2 nội dung biểu diễn là song luyện kiếm (nữ), long hổ quyền (nữ) và 2 nội dung đối kháng hạng 60kg (nam), hạng 65kg (nữ).

Vũ Lê (TTXVN)
Taekwondo nữ Việt Nam liên tiếp giành 2 Huy chương Vàng
Taekwondo nữ Việt Nam liên tiếp giành 2 Huy chương Vàng

Chiều 18/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), diễn ra ngày thi đấu thứ 3 bộ môn Taekwondo kỳ SEA Games 31.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN