Các tuyển thủ Cầu mây tranh tài tại nội dung đội tuyển đôi

Ngày 18/5, Bộ môn Cầu mây trong khuôn khổ SEA Games 31 bước sang nội dung thi đấu Đội tuyển đôi. Trong ngày, Việt Nam có 4 trận đấu ở cả 2 nội dung của nam và nữ (nam 2 trận, nữ 2 trận).

Chú thích ảnh
Pha lên lưới của VĐV nữ Việt Nam (áo vàng) trong trận gặp nữ Campuchia. Ảnh: An Thành Đạt/TTXVN

Nội dung thi đấu đôi nữ có sự góp mặt của 4 đội: Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia. 

Ở nội dung của nam, có sự góp mặt của 7 đội tuyển, chia làm hai bảng D và E. Bảng D gồm các đội: Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào. Bảng E gồm các đội, Malaysia, Indonesia và Campuchia. Thái Lan không đăng ký thi đấu nội dung này. 

Tại nội dung thi đấu đội tuyển đôi, tuyển nam Việt Nam ra sân với các tuyển thủ: Nguyễn Huy Tuyền, Lê Anh Tuấn, Tăng Minh Khoa.

Trong sáng 18/5, Tuyển Cầu mây nam Việt Nam có cuộc chạm trán các tuyển thủ Myanmar. Dù có những thời điểm dẫn trước đội bạn với khoảng cách 4-5 điểm nhưng cuối cùng các tuyển thủ Việt Nam lại để thua với điểm số lần lượt là 19-21 và 16-21. Tỷ số chung cuộc trận đấu là 0-2, nghiêng về Myanmar.

Chiều 18/5, Tuyển Cầu mây nam Việt Nam tiếp tục có trận đấu đầy căng thẳng với tuyển Lào. Các tuyển thủ Việt Nam đã để thua ở hiệp 1 với điểm số 15-21. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, tuyển Việt Nam quyết tâm thi đấu, lập lại thế trận khi cân bằng được tỷ số 1-1 với số điểm (21-15). Hai đội tỏ ra ngang sức ngang tài, giành giật từng điểm số trong hiệp đấu thứ 3. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc Việt Nam vẫn để thua Lào với điểm số 18-21, tỷ số chung cuộc là 1-2 nghiêng về Lào.

Tại nội dung thi đấu đội tuyển đôi nữ, Việt Nam ra sân với các tuyển thủ: Trần Thị Ngọc Yến, Dương Thị Xuyên và Nguyễn Thị My.

Sáng 18/5, Tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển Campuchia trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại bảng C của nữ.

Trong quá trình thi đấu, các tuyển thủ Campuchia liên tiếp mắc các lỗi phát cầu không qua lưới, phát cầu ngoài sân..., đem về điểm số cho các tuyển thủ Việt Nam. Chỉ sau khoảng 30 phút thi đấu, Việt Nam chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0 (21-6 và 21-9).

Giống như trận đấu giữa các tuyển thủ nam trước đó, trận đấu giữa các tuyển thủ nữ Việt Nam và Lào diễn ra đầy căng thẳng, kịch tính, phải phân định thắng thua bằng 3 hiệp đấu. 

Hiệp đấu thứ nhất, Việt Nam chiến thắng với điểm số 21-17. Sang hiệp đấu thứ hai, khi Việt Nam dẫn trước với điểm số (21-18), cổ động viên, huấn luyện viên đã reo hò mừng rõ. Nhưng niềm vui chưa kịp ngưng, Huấn luyện viên phía Lào yêu cầu trọng tài tham khảo VAR. Điểm số Việt Nam vừa ghi bị hủy bỏ. Cục diện thay đổi, Lào nhanh chóng san bằng rồi vượt lên dẫn trước với điểm số (23-21). Tỷ số được san bằng 1-1. Hai đội bước vào hiệp thi đấu thứ 3 với những lần tranh giành điểm số sát sao. Một số sai sót trong những giây phút cuối hiệp 3, khiến các tuyển thủ Việt Nam phải chấp nhận thất bại trước Lào với tỷ số chung cuộc 1-2.

Khác hẳn các nội dung thi trước, trong ngày thi đấu 18/5, Đội tuyển Cầu mây nam và nữ của Lào thể hiện sự vượt trội hơn hẳn. Đây có lẽ là trận đấu cực kỳ đáng tiếc của các tuyển thủ nữ Việt Nam khi để thua với các tỷ số rất sát nút (18-21) và (21-23) và bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.

Theo lịch thi đấu, sáng 18/5, Tuyển Cầu mây nam Việt Nam gặp Philippines trong trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng D. Nếu chiến thắng, tuyển nam sẽ có cơ hội bước tiếp vào vòng bán kết diễn ra chiều 18/5. Tuyển Cầu mây nữ Việt Nam cũng chỉ còn một trận gặp Myanmar vào chiều 18/5 trước khi bước vào lễ tổng kết và trao giải diễn ra lúc 17 giờ ngày 18/5.

M.H (TTXVN)
Cầu mây nữ Việt Nam mang về thêm tấm Huy chương Bạc
Cầu mây nữ Việt Nam mang về thêm tấm Huy chương Bạc

Với chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận đối đầu chiều 17/5, Tuyển Cầu mây nữ Việt Nam tiếp tục đem về một Huy chương Bạc cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN