SEA Games 31: Đội tuyển Đấu kiếm giành Huy chương Vàng thứ 5

Kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà cùng đồng đội đã giành chiến thắng đầy thuyết phục nội dung đồng nữ kiếm chém để giành về Huy chương Vàng thứ 5 cho Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam.

Chú thích ảnh
Đội đấu kiếm nữ Việt Nam giành HCV nội dung đồng đội nữ kiếm chém. Ảnh: Quang Hà/TTXVN

Ngày 18/5 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra 2 nội dung thi đấu đồng đội nam kiếm liễu và đồng đội nữ kiếm chém. Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn Đấu kiếm tại SEA Games 31.

Tại nội dung đồng đội nam kiếm liễu, 4 kiếm thủ là Cao Minh Duyệt, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Hải và Phạm Quốc Tài mặc dù đã nỗ lực thi đấu nhưng vẫn để thua trước Thái Lan với tỷ số sát nút 45-44. Trận chung kết là cuộc so tài giữa vận động viên của Singapore và Malaysia, kết quả chung cuộc các tuyển thủ Singapre đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 45-28.

Tại nội dung đồng nội nữ kiếm chém, Bùi Thị Thu Hà, Phùng Thị Khánh Linh, Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài đã có một ngày thi đấu đầy xuất sắc. Đội tuyển Đấu kiếm nữ Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 45-30 để tiến vào bán kết, chạm trán với Singapore. Mặc dù đối thủ thể hiện đầy bản lĩnh nhưng vẫn để thua trước tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 45-39. Qua đó, Đội tuyển Kiếm nữ Việt Nam chính thức giành Huy chương Vàng sau 7 năm chờ đợi. Đây cũng là Huy chương Vàng thứ 5 của tuyển đấu kiếm Việt Nam.

Sau trận chung kết, Huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết: Tại SEA Games 31 lần này, Việt Nam có một sự bùng nổ một phần là vì tổ chức trên sân nhà đã là một động lực to lớn với với các tuyển thủ. Tuy số Huy chương Vàng lần này vượt lên sự kỳ vọng nhưng vẫn có chút gì đó hơi tiếc nuối bởi nội dung đồng đội nam kiếm ba cạnh chưa như mong muốn vì đã để tuột mất Huy chương Vàng đầy tiếc nuối. Huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn chia sẻ, ông rất hạnh phúc khi được làm việc với các huấn luyện viên, vận động viên rất chuyên nghiệp, nỗ lực và bản lĩnh. 

Chú thích ảnh
 Đội đấu kiếm nữ Việt Nam (phải) giành chiến thắng trước Singapore nội dung đồng đội nữ kiếm chém . Ảnh: Quang Hà/TTXVN

Như vậy qua kỳ SEA Games 31 lần này, Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu với 5 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

Lê Minh Sơn (TTXVN)
Tuyển Đấu kiếm  'hụt' Huy chương Vàng đầy tiếc nuối
Tuyển Đấu kiếm  'hụt' Huy chương Vàng đầy tiếc nuối

Ngày 17/5, trận chung kết nội dung Đồng đội nam Kiếm ba cạnh giữa Việt Nam và Singapore đã diễn ra tại Cung Thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN