SEA Games 31: Ninh Bình triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông

Từ ngày 18 -20/5, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình sẽ diễn ra các trận thi đấu của bộ môn Karate, trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Công an tỉnh sẵn sàng các phương án đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Chú thích ảnh
Nhà thi đấu Ninh Bình hiện được các đội bóng chuyền chuyên nghiệp của tỉnh Ninh Bình sử dụng làm nơi luyện tập và thi đấu. Ảnh: Đức Phương/TTXVN

Thiếu tá Trương Minh Khôi, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Ninh Bình cho biết, trong thời gian tổ chức môn thi đấu Karate tại địa phương, Công an thành phố đã huy động 240 cán bộ, chiến sĩ với 30 chốt và 7 tổ công tác để đảm bảo an toàn cho tất cả các hoạt động của các đoàn. Đồng thời, ứng trực 100% quân số; trong đó bố trí lực lượng phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ tại khu vực thi đấu và khu ăn, nghỉ của các vận động viên để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, tiến hành phân luồng giao thông ở một số tuyến đường phục vụ các đoàn vận động viên di chuyển thuận lợi.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, Ban giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai 3 phương án bao gồm đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông; đồng thời chỉ đạo các lực lượng tham gia thực hiện phương án bắt đầu từ 7 giờ ngày 16/5 đến 7 giờ ngày 21/5.

Chú thích ảnh
Kiểm soát an ninh tại địa điểm thi đấu khu vực Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Hải Yến/TTXVN

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị Công an trong tỉnh đã chủ động nắm và dự báo tình hình; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo các âm mưu phá hoại, hoạt động của các loại tội phạm tới các tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, tố giác tội phạm; tập trung bảo đảm an ninh mạng, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các thông tin xấu, độc… góp phần tổ chức thành công các hoạt động SEA Games 31 trên địa bàn.

Ngành tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra khép kín địa bàn để kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, trọng tâm là trấn áp mạnh các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm cờ bạc bằng hình thức cá độ liên quan đến các môn thi đấu thể thao trong khuôn khổ chương trình thi đấu SEA Games 31; đấu tranh, triệt phá các hành vi liên quan đến ma túy; quan tâm phòng cháy, chữa cháy, chủ động phòng ngừa, không để xảy ra cháy nổ.

Các lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là các tuyến đường dẫn vào khu vực thi đấu, kiên quyết xử lý các vi phạm; bố trí lực lượng dẫn đoàn, không để xảy ra đua xe trái phép, ùn tắc giao thông ảnh hưởng tới giải đấu, góp phần vào thành công của SEA Games 31.

Hải Yến (TTXVN)
SEA Games 31: Lịch thi đấu ngày 18/5/2022
SEA Games 31: Lịch thi đấu ngày 18/5/2022

Có 31 bộ môn thi đấu trong ngày 18/5/2022, gồm: Bóng đá nữ, Bóng đá Futsal nam, Điền kinh, Bơi, Bắn cung, Cầu lông, Bóng rổ 5x5, Billiards – Snooker, Boxing, Canoeing/Kayak, Cờ Vua, Cờ Tướng, Đấu kiếm, Golf, Thể dục nghệ thuật, Bóng ném, Judo, Karate, Muay, Bi sắt, Cầu mây, Bắn sung, Bóng bàn, Taekwondo, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng chuyền bãi biển, Vật, Bowling, Thể thao điện tử và Vovinam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN