Quách Thị Lan khẳng định mình sau 10 năm dự SEA Games

Nữ vận động viên Quách Thị Lan đã chứng tỏ bản thân không thể thua kém đồng đội Nguyễn Thị Huyền thêm một lần ở nội dung 400m vượt rào nữ ở Sân vận động Mỹ Đình. Điều đáng chú ý, "cô gái vàng" Quách Thị Lan phải mất 10 năm mới có được Huy chương Vàng SEA Games ở nội dung sở trường.

Chú thích ảnh
VĐV Quách Thị Lan (866, Việt Nam) đang bứt phá về đích tại đường đua 400m vượt rào. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Nữ vận động viên Quách Thị Lan đã thất bại cả 2 lần ở đường chạy 4x400m hỗn hợp tiếp sức và 400m nữ và thành tích tốt nhất của cô chỉ là 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Tuy nhiên, trên đường chạy thế mạnh 400m vượt rào, cô gái gốc Thanh Hóa đã “đổi vận”.

Phải nói rằng Quách Thị Lan chịu áp lực rất lớn từ vận động viên xếp sau là và cũng chính người đồng đội Nguyễn Thị Huyền. Vận động viên gốc Nam Định cũng là chủ nhân Huy chương Vàng SEA Games và giữ kỷ lục nội dung này với thành tích 56 giây 06. So về phong độ, có vẻ Nguyễn Thị Huyền đạt điểm rơi tốt hơn Quách Thị Lan tại SEA Games 31.

Tuy nhiên, Quách Thị Lan - người có vinh dự thắp đuốc SEA Games 31 đã vào đà rất mạnh mẽ và duy trì thành tích ổn định trong suốt đường chạy. Các cổ động viên có mặt ở sân Mỹ Đình đã nín thở khi chứng kiến vận động viên của Philippines Lauren Robyn bám đuổi rất sát "chân chạy" chủ nhà.

Ở những mét cuối, Nguyễn Thị Huyền cũng cho thấy sức mạnh trong cú nước rút của mình để vượt lên. Tuy nhiên, cô gái Nam Định không kịp cán đích trước Quách Thị Lan. Cô về đích thứ 2, sau chính người đồng đội ở Đội tuyển Việt Nam.

Chú thích ảnh
Niềm vui của VĐV Quách Thị Lan sau khi về nhất tại chặng đua 400m rào nữ. Ảnh: Huy Hùng /TTXVN

Quách Thị Lan đoạt Huy chương Vàng với thành tích 56 giây 33, ít hơn Nguyễn Thị Huyền 0,8 giây. Lauren của Philippines bị Nguyễn Thị Huyền vượt qua ngay tại vạch đích nên chỉ được Huy chương Đồng với thành tích 56 giây 44. Việc hoán đổi Huy chương Vàng cho nhau ở các kỳ SEA Games nội dung này cũng là điều ấn tượng đối với 2 cái tên Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan.

Thành tích Huy chương Vàng nội dung 400m vượt rào nữ của Quách Thị Lan đã giúp Đội tuyển Điền kinh Việt Nam có tấm Huy chương Vàng thứ 14, tiến sát mục tiêu 15 Huy chương Vàng SEA Games 31 đã đặt ra trước giải.

Nữ vận động viên Quách Thị Lan xúc động cho biết: Đây là kỳ SEA Games thứ 5 cô tham dự và đây cũng là tấm Huy chương Vàng cá nhân đầu tiên tôi của cô. Cô hy vọng có thể cải thiện thành tích ở những lần thi đấu sau để mang thêm về huy chương cho Thể thao Việt Nam... Hôm nay có mẹ, cô và bác ra cổ vũ nên tấm Huy chương Vàng này, Quách Thị Lan dành tặng cho gia đình, mong mọi người luôn luôn ủng hộ hai anh em (Quách Thị Lan có anh trai Quách Công Lịch cùng ở Đội tuyển Điền kinh Việt Nam) trên con đường sự nghiệp sau này. Cô cũng mong muốn mọi người tiếp tục cổ vũ cho cô ở nội dung thi đấu vào ngày mai 18/5.

VH (TTXVN)
SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên
SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên

Tối 17/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra các trận thi đấu vòng loại Boxing trong khuôn khổ SEA Games 31. Đội tuyển Boxing Việt Nam có một vận động viên tham gia và giành thắng lợi thuyết phục. Chiến thắng này cũng là chiến thắng đầu tiên của Boxing Việt Nam tại SEA Games 31, góp phần giúp Đội tuyển thi đấu tốt, thực hiện mục tiêu đề ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN