Taekwondo nữ Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ (thành phố Hà Nội) đã diễn ra các trận đấu vòng loại, vòng bán kết tranh huy chương nội dung Đối kháng bộ môn Taekwondo các hạng cân dưới 58 kg, dưới 68 kg và dưới 54 kg của nam; dưới 46 kg và dưới 54 kg dành cho nữ.

Chú thích ảnh
VĐV Trương Thị Kim Tuyền (Việt Nam) giành HCV hạng cân 46 kg nữ. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới, châu Á và Việt Nam đã tới khán đài cổ vũ trong ngày thi đấu thứ 2 của bộ môn Taekwondo cùng đông đảo cổ động viên trong, ngoài nước.

Hai nữ võ sỹ của Đội tuyển Teakwondo Việt Nam là Trương Thị Kim Tuyền và Bạc Thị Khiêm đã xuất sắc chiến thắng, giành 2 Huy chương Vàng ở 2 hạng cân tham gia thi đấu. Phía các tuyển thủ nam, Việt Nam giành 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Kết thúc hơn 6 giờ đồng hồ thi đấu, kết quả của các vận động viên như sau: Ở nội dung Đối kháng nữ dưới 46 kg, Huy chương Vàng thuộc về vận động viên Trương Thị Kim Tuyền (Việt Nam); Huy chương Bạc thuộc về tuyển thủ Chutikan Jongko (Thái Lan); hai vận động viên nhận Huy chương Đồng là Isabel Rivas Felipa (Singaore) và Ni Prikasi (Indonesia).

Chú thích ảnh
VĐV Bạc Thị Khiêm (Việt Nam) xuất sắc giành HCV nội dung đối kháng hạng cân 67 kg nữ. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Ở nội dung Đối kháng nữ dưới 67 kg, vận động viên Bạc Thị Khiêm (Việt Nam) đã có chiến thắng cách biệt 19-0 trước tuyển thủ Silvana Lamadan (Indonesia), giành Huy chương Vàng thứ 2 cho đội chủ nhà; Huy chương Đồng thuộc về tuyển thủ Laila Delo (Philippines).

Đối với 3 bộ huy chương của nam tuyển thủ, ở hạng cân dưới 54 kg, Huy chương Vàng thuộc về võ sỹ Kurt Bryan Barbosa Dela Vega (Philippines); võ sỹ Panachai Jaijulla (Thái Lan) nhận Huy chương Bạc với tỷ số trận chung kết có sự chênh lệch rất lớn 16-7; Huy chương Đồng thuộc về hai tuyển thủ Raynaldy (Indonesia) và Sebastian (Malaysia).

Ở hạng cân dưới 58 kg, Huy chương Vàng thuộc về vận động viên Thanakrit (Thái Lan); vận động viên Youdeth Sam (Campuchia) nhận Huy chương Bạc; tuyển thủ Phạm Đăng Quang (Việt Nam) và Phouvilay (Lào) cùng nhận Huy chương Đồng.

Hạng cân dưới 68 kg, với loạt phản đòn xuất sắc, trúng đích ở 10 giây cuối cùng của hiệp 3, vận động viên Chaichon Cho (Thái Lan) đã có 3 điểm cách biệt, giành Huy chương Vàng trong một trận chung kết kịch tính với Lý Hồng Phúc (Việt Nam); Huy chương Đồng thuộc về hai vận động viên Ahmad Nor (Malaysia) và Soklong Chhun (Campuchia).

Tham dự ngày thi đấu thứ 2, Đội tuyển Taekwondo của Việt Nam có 5 vận động viên, trong đó có 3 nam (Phạm Đăng Quang, Lý Hồng Phúc, Dương Ngọc Lâm) và 2 nữ (Trương Thị Kim Tuyền - Bạc Thị Khiêm). Đáng ghi nhận là 2 nữ tuyển thủ của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đối thủ, mang về Huy chương Vàng. Ở hiệp 1 trận chung kết nữ giữa Trương Thị Kim Tuyền (Việt Nam) và Chutikan Jongko (Thái Lan), Kim Tuyền bị dẫn điểm trước. Tiếp đó, cú đá của Kim Tuyền không được tính điểm khiến áp lực thi đấu gia tăng với nữ vận động viên nước chủ nhà. Tuy nhiên, sang hiệp 2, với nỗ lực ra đòn và đẩy nhanh tốc độ thi đấu, Kim Tuyền đã vượt lên dẫn trước đối thủ, bảo vệ thành công kết quả cuả mình. Với 4 điểm cách biệt, trong những phút cuối của trận đấu thứ 3, cổ động viên Việt Nam đã hò reo áang dội trước chiến thắng chắc chắn của cô gái Việt.

Ngay sau trận đấu, được phỏng vấn nhanh, Kim Tuyền cho biết, cô muốn chia sẻ niềm vui, hãnh diện và tự hào đến những người thân yêu trong gia đình, Ban huấn luyện và các cổ động viên. Trước trận đấu, theo chiến thuật, để tránh đụng độ với các đồng đội Việt Nam, Kim Tuyền đã giảm 8 kg, tham dự đối kháng ở hạng cân dưới 46 kg. Ngoài ra, 10 ngày trước khi diễn  ra SEA Games, Kim Tuyền bị chấn thương ở chân, điều này là hạn chế khả năng thi đấu của cô. Ở trận chung kết, lần đầu gặp tuyển thủ trẻ và tài năng người Thái Lan, một lần nữa Kim Tuyền đã thể hiện bản lĩnh tốt nhất trên sàn thi đấu và làm thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao HCV cho VĐV Trương Thị Kim Tuyền (Việt Nam), HCB thuộc về VĐV Thái Lan, HCĐ thuộc về VĐV của Indonesia và Singapore ở hạng cân 46kg nữ. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Ở trận chung kết nữ thứ 2, nữ võ sỹ Bạc Thị Khiêm đã may mắn gặp đối thủ "nhẹ ký" hơn. Hết hiệp một, khoảng cách đã là 12 điểm. Kết thúc trận đấu với tỷ số 19-0, nữ võ sỹ Bạc Thị Khiêm có chiến thắng khá dễ dàng trước vận động viên người Campuchia.

Chứng kiến các trận chung kết nữ, các cổ động viên trên sân vô cùng hào hứng. Sinh  viên Nguyễn Quang Minh (Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội) không rời mắt khỏi sàn thi đấu. “Chưa bao giờ em được chứng kiến không khí sôi động thế này, trận đấu kịch tính, áp lực trên sân thi đấu và những nỗ lực của vận động viên Việt Nam làm cảm xúc của em và tất cả các cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu lên cao. Chiến thắng thật xứng đáng với nữ tuyển thủ Kim Tuyền”, Quang Minh chia sẻ.

Ngày mai 18/5, các nội dung thi đấu đối kháng nam và nữ môn Taekwondo tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Tây Hồ (101 Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội), các vận động viên thi đấu để tranh 5 bộ huy chương.

Ngọc Bích (TTXVN)
SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên
SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên

Tối 17/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra các trận thi đấu vòng loại Boxing trong khuôn khổ SEA Games 31. Đội tuyển Boxing Việt Nam có một vận động viên tham gia và giành thắng lợi thuyết phục. Chiến thắng này cũng là chiến thắng đầu tiên của Boxing Việt Nam tại SEA Games 31, góp phần giúp Đội tuyển thi đấu tốt, thực hiện mục tiêu đề ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN