Bóng chuyền nữ trong nhà Việt Nam thua tiếc nuối trước 'kình địch' Thái Lan

Chiều 17/5, trước trận đấu giữa Đội tuyển Bóng chuyền nữ trong nhà Việt Nam gặp Đội tuyển Thái Lan, Nhà thi đấu 5.000 chỗ Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã "nóng" ngay từ đầu với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các cổ động viên.

Chú thích ảnh
Pha đập bóng ghi điểm của VĐV nữ Việt Nam, tối 17/5/2022. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Sức "nóng" tiếp tục được gia tăng ngay những giây đầu tiên của trận đấu với nhiều pha giằng co bóng của cầu thủ hai đội. Mặc dù không chiến thắng đội Thái Lan nhưng các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam đã có một trận thi đấu rất xuất sắc.

Những phút đầu tiên của sét 1, Đội tuyển nữ Việt Nam ghi 2 điểm liên tiếp, làm không khí trên các khán đài của nhà thi đấu Đại Yên bùng nổ. Trong cả sét đấu, hai đội bám đuổi điểm số, nhiều pha bóng kịch tính được tạo ra. Tuy nhiên, trước đội mạnh top 12 thế giới, các cô gái Việt Nam để thua sét 1 với điểm số 18-25.

Bước vào sét đấu thứ 2, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của trên 5.000 cổ động viên tại nhà thi đấu, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin, các mũi tấn công được tạo ra liên tục, cùng với đường chuyền bóng ăn ý và những cú đập bóng mạnh đã mang về sét thắng cách biệt cho đội tuyển Việt Nam với điểm số 25-14.

Cân bằng tỷ số trận đấu 1-1, hai đội tiếp tục so tài ở sét 3, sau nhiều pha bóng kịch tính, dứt điểm bóng hiểm hóc. Đội tuyển Thái Lan đã giành thắng lợi 25-17 trước Đội tuyển Việt Nam.

Đến sét đấu thứ 4, Huấn luyện viên Thái Thanh Tùng mới tung chủ công số 10 Nguyễn Thị Bích Tuyền vào sân do trước đó chấn thương của chị vẫn chưa được ổn định.

Ngay khi nhập cuộc, Bích Tuyền đã ghi điểm cho đội chủ nhà bằng những pha đập bóng mạnh. Đây là sét đấu quyết định kết quả trận đấu do vậy hai đội đã tập trung thi đấu cao độ, thay nhau dẫn điểm với khoảng cách sát nút.

Hồi hộp, nghẹt thở trong cả sét đấu, tưởng chừng tuyển Việt Nam đã san bằng được tỷ số trận đấu để bước vào sét thứ 5. Tuy nhiên, Ban huấn luyện của Đội tuyển Thái Lan đã thường xuyên hội ý và có sự điều chỉnh chiến thuật để kết thúc sét đấu giành chiến thắng 25 - 23 trước các cô gái đội chủ nhà.

Kết quả chung cuộc, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Thái Lan thắng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tỷ số 3-1 trong sự nuối tiếc của các cầu thủ và cổ động viên đội chủ nhà.

Chú thích ảnh
Pha chắn bóng tốt của các VĐV nữ Thái Lan, tối 17/5/2022. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Trước một trận đấu mà đội Thái Lan đã khá vất vả để giành được chiến thắng, vận động viên số 19 của Đội tuyển Thái Lan M.Chatchu-On nhận định trong trận đấu hôm nay, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với kỹ thuật rất tốt, tạo cho phía Thái Lan một số pha xử lý lúng túng, đặc biệt là Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy (số 3) có sự điều phối bóng và tấn công rất tốt.

Trận đấu cuối cùng ở vòng loại của Bóng chuyền nữ trong nhà, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Philippines vào 17 giờ ngày 19/5.

Đội tuyển Thái Lan trước 3 trận thắng đã chắc chắn bước vào vòng tranh ngôi Nhất, Nhì tại SEA Games 31.

Cùng ngày, Đội tuyển Bóng chuyền nữ trong nhà Indonesia thắng Đội tuyển Philippines với tỷ số 3-1 và Đội tuyển Bóng chuyền nam trong nhà Indonesia thắng Đội tuyển Malaysia với tỷ số 3-0.

Thanh Vân (TTXVN)
SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên
SEA Games 31: Boxing Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên

Tối 17/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra các trận thi đấu vòng loại Boxing trong khuôn khổ SEA Games 31. Đội tuyển Boxing Việt Nam có một vận động viên tham gia và giành thắng lợi thuyết phục. Chiến thắng này cũng là chiến thắng đầu tiên của Boxing Việt Nam tại SEA Games 31, góp phần giúp Đội tuyển thi đấu tốt, thực hiện mục tiêu đề ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN