Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan

Chiều 17/5, lượt trận cuối cùng lượt đi môn Bóng ném trong nhà SEA Games 31 giữa Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam gặp đối thủ Thái Lan đã diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh. Kết quả, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng 29 - 28 trước Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Thái Lan.

Chú thích ảnh
Pha ghi bàn của cầu thủ Nguyễn Hoàng Thanh (số 6, Việt Nam). Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Được ví như là trận chung kết lượt đi nên ngay ở những phút đầu tiên, hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha ném bóng đẹp mắt. Bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 6 của trận đấu, trong thế mất người, lại bị đối phương dẫn 2 điểm nhưng các chàng trai Đội tuyển nam Bóng ném Việt Nam đã có những pha ném bóng hay để quân bình tỷ số.

Sự xuất sắc của Phạm Văn Quyền, Trần Xuân Nhạc, Lữ Trần Toàn Phong nơi hàng phòng ngự đã giúp Nguyễn Hoàng Thanh, Nguyễn Văn Trọng, Vũ Chí Linh có những cú ném chính xác để ghi điểm cho Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam. Những phút cuối hiệp 1, tận dụng cơ hội hơn người, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam đã giành chiến thắng, với tỷ số 16-15.

Để Đội tuyển nam Bóng ném Singapore cầm hòa ngay trong trận đấu đầu tiên nên Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Thái Lan buộc phải giành chiến thắng. Do đó, ngay ở hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Thái Lan buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những phút sau đó, khán giả tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã trải qua những cung bậc cảm xúc từ lo lắng đến niềm vui vỡ òa, với chiến thắng của Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam ở những giây cuối cùng trận đấu. 

Chú thích ảnh
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng kịch tính trước đội tuyểnThái Lan. Ảnh: Thế Duyệt /TTXVN

Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam đang dẫn với tỷ số 28-26, nhưng đã để đội Thái Lan gỡ hòa 28-28. Tưởng chừng như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, đúng những giây thi đấu cuối cùng, cú ghi điểm quyết định của cầu thủ Nguyễn Văn Trọng đã khiến cổ động viên vỡ òa trong niềm vui sướng.

Thắng trận đấu ở với tỷ số 29-28 trước Đội tuyển Thái Lan, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam tiếp mạch chiến thắng, vươn lên vị trí đứng đầu Bảng xếp hạng sau lượt đi và có lợi thế lớn trong việc giành Huy chương Vàng SEA Games 31. Bởi ở trận đấu trước đó, hai Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Singapore và Thái Lan hòa nhau, với tỷ số 29-29.

Cũng trong chiều nay, Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam đã giành chiến thắng 40-30 trước Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Thái Lan. Với chiến thắng quan trọng này, Đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà Việt Nam đã chính thức vượt qua Đội tuyển nữ Thái Lan để vươn lên vị trí thứ nhất Bảng xếp hạng sau lượt đi và có lợi thế lớn trong trận thi đấu lượt về.

Môn Bóng ném trong nhà SEA Games 31 có ba nước tham dự gồm: Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Các đội sẽ thi đấu ở hai nội dung nam và nữ theo thể thức lượt đi và lượt về tính điểm.

Thái Hùng (TTXVN)
Nguyễn Văn Lai giành HCV thứ 16 cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31
Nguyễn Văn Lai giành HCV thứ 16 cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31

Vận động viên Nguyễn Văn Lai tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trong ngày thi đấu thứ 3, môn Điền kinh SEA Games 31, khi giành tấm Huy chương Vàng nội dung 10.000m nam. Đây cũng là Huy chương Vàng thứ 2 của anh tại Đại hội này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN