Trường Sơn - Thảo Nguyên, cặp đôi vàng trong giờ vàng hạnh phúc 

Không thể hạnh phúc hơn khi gần như cùng thời điểm, trong cùng không gian, cùng phải thi đấu thêm ván đấu thứ 3, cùng vượt qua những khó khăn trước cùng đối thủ người Singapore và để rồi vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn – Phạm Lê Thảo Nguyên vỡ òa niềm vui khi cùng nhau giành Huy chương Vàng SEA Games 31.

Chú thích ảnh
Thảo Nguyên (trái) gặp Gong Qianyun (Singapore) ở Chung kết nội dung Cờ nhanh cá nhân nữ. Ảnh: Văn Đức/TTXVN

Một cảm xúc không thể tả xiết đối với những người chứng kiến 2 trận Chung kết môn Cờ vua nội dung Cờ nhanh cá nhân tại SEA Games 31 tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh vào chiều 17/5. Huấn luyện viên Đội tuyển Cờ vua Việt Nam Lâm Minh Châu hạnh phúc không thể nói lên lời khi chia sẻ với báo chí về tâm trạng của mình. Ông chỉ có thể nói “trái tim ông tan vỡ” và không có một cách thể hiện nào đối với niềm vui vô bờ bến này.

Bình tĩnh trở lại, ông Châu chia sẻ, Trường Sơn và Thảo Nguyên luôn là những vận động viên hàng đầu của Đội tuyển Cờ vua quốc gia, có đóng góp rất nhiều cho đội tuyển. Hiện nay cả Sơn và Nguyên đều đang có phong độ tốt nhất và mỗi khi có giải thi đấu quốc tế thì cặp đôi này luôn là lựa chọn hàng đầu của Đội tuyển quốc gia. Sau vòng loại diễn ra ngày 16/5, một điều đáng tiếc là đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm không lọt qua vòng loại, Đội tuyển cờ vua Việt Nam vẫn có 3 kỳ thủ là vợ chồng Trường Sơn - Thảo Nguyên cùng Bạch Ngọc Thùy Dương lọt vào vòng bán kết với các đối thủ người Malaysia, Singapore, Indonesia.

Ở vòng bán kết, Thảo Nguyên dễ dàng có 2 trận thắng trước đối thủ người Malaysia; Trường Sơn có một trận thắng, một trận hòa trước kỳ thủ người Indonesia. Cả hai vợ chồng cùng bước vào trận Chung kết và ngồi chung phòng, cách nhau đúng một bàn cờ thi đấu và cùng trải qua những giây phút “hiệp phụ” đầy căng thẳng. 

Chú thích ảnh
Trường Sơn trong ván đấu phụ thứ 3 ở vòng Chung kết Cờ nhanh cá nhân nam. Ảnh: Văn Đức/ TTXVN

Thảo Nguyên chia sẻ, dù cả hai vợ chồng đã đoạt nhiều huy chương ở các giải đấu khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên hai vợ chồng cùng thi đấu ở cùng một nội dung, cùng bước vào trận chung kết, cùng đánh, cùng hòa và cùng giành Huy chương Vàng nên cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Nguyên cho hay, xem qua danh sách đăng ký, các bạn quốc tế tham dự SEA Games 31 lần này Nguyên đều quen biết và họ đều có trình độ tốt, nên ngoài việc nghiên cứu đối thủ, Nguyên chủ yếu rèn luyện tâm lý thi đấu vững vàng.

Được thi đấu bên cạnh chồng, Nguyên vừa cảm thấy hồi hộp nhưng lại có động lực lớn hơn để quyết tâm giành chiến thắng. Còn Trường Sơn tâm sự, cùng là vận động viên ở cùng môn thi đấu nên hai vợ chồng có thể hỗ trợ nhau, cùng tập luyện, cùng chia sẻ khó khăn cũng như vui mừng, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Trường Sơn cho hay, trước SEA Games 31, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên Sơn cùng đồng đội gặp nhiều khó khăn bởi thời gian đó toàn đội chủ yếu tập luyện qua mạng, ôn kỹ lý thuyết. Bước vào SEA Games 31, Sơn khá lo lắng không biết có giành huy chương hay không vì lâu không thi đấu quốc tế.

Huy chương Vàng ở nội dung cờ tiêu chuẩn là bất ngờ nhỏ đối với Sơn nhưng nhờ đó Sơn giải tỏa được tâm lý bước vào thi đấu nội dung Cờ nhanh cá nhân và giành Huy chương Vàng thứ hai cho mình.

Sơn đã hoàn thành nhiệm vụ ở SEA Games 31 với 2 Huy chương Vàng ở các nội dung Cờ tiêu chuẩn nam và Cờ nhanh cá nhân.

Thảo Nguyên sẽ tiếp tục cùng đồng đội tham gia các nội dung thi đấu còn lại.

Huấn luyện viên Đội tuyển Cờ vua Việt Nam Lâm Minh Châu tin tưởng với 3 Huy chương Vàng mà cặp đôi Trường Sơn – Thảo Nguyên giành được, Đội tuyển sẽ bước vào các nội dung thi đấu còn lại với tinh thần thoải mái và nếu các kỳ thủ đánh đúng phong độ thì mục tiêu 5 Huy chương Vàng môn Cờ vua không phải là nhiệm vụ khó khăn.

Văn Đức (TTXVN)
Vợ chồng Trường Sơn – Thảo Nguyên cùng giành HCV nội dung Cờ nhanh cá nhân
Vợ chồng Trường Sơn – Thảo Nguyên cùng giành HCV nội dung Cờ nhanh cá nhân

Đều vượt qua các kỳ thủ người Singapore ở vòng Chung kết, vợ chồng Trường Sơn – Thảo Nguyên có ngày thi đấu xuất sắc khi gần như cùng lúc giành Huy chương Vàng nội dung Cờ nhanh cá nhân nam và nữ trong môn Cờ vua tại SEA Games 31.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN