Đội tuyển vật của Philippines và những 'trụ cột vàng'

Hai ngôi sao Jason Baucas và Noel Norada - những người lần lượt thống trị các hạng cân 72kg và 63kg cổ điển nam tại SEA Games 2019 - vẫn sẽ là những vận động viên (VĐV) tiêu biểu của đội tuyển vật Philippines tại SEA Games 31. Ngoài ra, các đô vật Margarito Angana, Jefferson Manatad và Jason Balabal cũng được đánh giá là những gương mặt đầy hứa hẹn của thể thao Philippines tại kỳ đại hội lần này.

Chú thích ảnh
Jason Baucas (trên) là một trong những vận động viên tiêu biểu của đội tuyển vật Philippines tại SEA Games 31. Ảnh: manilatimes.net

Ở nội dung vật tự do nam, Philippines có các tuyển thủ Alvin Lobreguito, Jhonny Morte, Joseph Angana và Elvis Julius. Trong khi đó, các đô vật nữ Jiah Pingot, Grace Loberanes, Minalyn Foy-os và Noemi Tener sẽ là những thách thức lớn cho các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Hầu hết các tuyển thủ Philippines đều đã tham dự SEA Games 2019 và giành được một số thành tích đáng kể. Cụ thể ở nội dung vật cổ điển nam hạng cân 72kg, Jason Baucas từng vượt qua Dương Hồng Phúc của Việt Nam để giành Huy chương Vàng. Trong khi đó, Noel Norada cũng đã đánh bại Nguyễn Công Thành ở hạng cân 63kg. Các tuyển thủ Margarito Angana (vật cổ điển nam – hạng cân 60kg), Jason Balabal (vật cổ điển nam 87kg), Lobreguito (vật tự do nam 57kg), Morte (vật tự do nam 65kg), Joseph Angana (vật tự do nam 70kg), Pingot (vật tự do nữ 50kg), Minalyn Foy-os (vật tự do nữ 55kg), Noemi Tener (vật tự do nữ 62kg) cũng đã từng giành được Huy chương Bạc. 

Tại SEA Games 30, Philippines giành tổng cộng 13 huy chương môn vật (bao gồm: 2 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng), xếp hạng 2 chung cuộc, sau Việt Nam với tổng cộng 14 huy chương (12 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc).

Tại SEA Games 31, các cuộc tranh tài của môn vật sẽ diễn ra từ ngày 17-19/5 ở nhà thi đấu Gia Lâm, với tổng cộng 18 nội dung thi đấu, trong đó có 12 nội dung của nam và 6 nội dung của nữ.

Thanh Phương (TTXVN)
Phan Hiển – Thu Hương vượt khó lập kỷ lục cho Khiêu vũ thể thao Việt Nam
Phan Hiển – Thu Hương vượt khó lập kỷ lục cho Khiêu vũ thể thao Việt Nam

Tại SEA Games 31, vận động viên Phan Hiển (tên thật là Nguyễn Đoàn Minh Trường) cùng bạn nhảy của mình - vận động viên Đặng Thu Hương đã lập “kỷ lục” cho Đội tuyển Khiêu vũ thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 bằng cú "hattrick" Huy chương Vàng ở cả 3 nội dung mà cặp vận động viên này tham gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN