Khuất Phương Anh và hành trình 6 năm khẳng định mình

Khuất Phương Anh đã khiến không ít người bất ngờ khi có được Huy chương Vàng SEA Games 31 nội dung 800m sở trường. Cô khóc nghẹn với thành tích có được ở sân Mỹ Đình chiều 16/5.

Chú thích ảnh
VĐV Khuất Phương Anh (Việt Nam) - HCV nội dung chạy 800 m nữ. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Điều đặc biệt với Phương Anh là cô đã có được thành công lớn trước nhà đương kim vô địch SEA Games 30 và cũng là đồng đội Đinh Thị Bích ở Đội tuyển Điền kinh Việt Nam. Cả hai cùng chạy, cùng chuẩn bị cho SEA Games 31 và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho sân chơi trên sân nhà năm nay.
Ở 2 kỳ SEA Games 2017 và 2019, Khuất Phương Anh chỉ có tấm Huy chương Bạc. Cô thất vọng vì không thể vượt qua chính mình với nhiều lý do. Nhưng ở giải đấu tại sân nhà như SEA Games 31 đã tạo ra một động lực to lớn để Phương Anh chứng minh cho tất cả mọi người thấy mình có thể làm tốt hơn rất nhiều.
 
Thành tích 2 phút 08 giây 74 của Khuất Phương Anh dù chưa vượt qua chính mình và chưa vượt qua cả thành tích Huy chương Vàng SEA Games 30 của Đinh Thị Bích nhưng nó đã là thành tích tốt nhất của Khuất Phương Anh. Ở SEA Games 30, Đinh Thị Bích đoạt Huy chương Vàng với 2 phút 07 giây 16, hơn Khuất Phương Anh 1,08 giây.

Sau chiến thắng, Khuất Phương Anh nói trong nghẹn ngào nước mắt: "Tôi đã thực hiện được lời hứa với huấn luyện viên của mình từ 2 năm trước, tôi vốn hay gặp nhiều chấn thương. Thành tích trong tập luyện của tôi tốt hơn Huy chương Vàng của kỳ SEA Games trước nhưng rất không may cho tôi là chấn thương đã khiến tôi không thể có huy chương. Năm nay, tôi và cô của mình (Huấn luyện viên Nguyễn Thị Bắc) đã phối hợp tốt hơn và không bị chấn thương để thi SEA Games trên sân nhà lần này".

Chú thích ảnh
VĐV Khuất Phương Anh (838, Việt Nam) trên đường chạy 800m nữ. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Phương Anh cũng cảm ơn tất cả mọi người đã có những lời cổ vũ cho cô. Huấn luyện viên Nguyễn Thị Bắc của Khuất Phương Anh cho biết: "Tôi nói với Phương Anh là con đã làm được rồi. Tôi rất tin tưởng một vận động viên chuyển từ nội dung 400m lên thi nội dung này. Em có tốc độ tốt. SEA Games 2019 ở Philippines, Phương Anh bị chấn thương nên thành tích không tốt. Ngoài ra, Phương Anh ít được cọ xát quốc tế ở nhiều đấu trường lớn nên ảnh hưởng tâm lý khá nhiều khi ra thi đấu. Trước SEA Games, em muốn thể hiện mình sẽ làm được thành công trên sân nhà lần này để tặng cho cô cũng như gia đình, bạn bè. Xin cảm ơn mọi người, cảm ơn những tình cảm yêu quý của mọi người đã dành tặng cho 2 cô trò chúng tôi".

VH (TTXVN)
Bóng rổ nam và nữ Việt Nam thắng áp đảo hai trận mở màn
Bóng rổ nam và nữ Việt Nam thắng áp đảo hai trận mở màn

Vào lúc 17 giờ ngày 16/5, tại Nhà thi đấu thể thao huyện Thanh Trì (Hà Nội), Đội tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam đã có trận thắng đầu tiên với tỷ số 73-51 trước Đội tuyển Bóng rổ nữ Singapore, để có khởi đầu thuận lợi tại nội dung 5x5 (đấu cả sân).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN