Vận động viên Malaysia không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích

Theo Tổng trọng tài điền kinh Nguyễn Trung Hinh, vận động viên của Malaysia là Savinder Kaur không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích.

Chú thích ảnh
Khoảnh khắc Đinh Thị Bích ngã trên đường chạy 800m nữ. Ảnh: Quang Hà/TTXVN phát

Tại nội dung chạy 800m nữ diễn ra chiều 16/5, vận động viên Đinh Thị Bích của Việt Nam gặp sự cố và lỡ tấm huy chương. Cụ thể, khi chỉ còn cách đích chừng 20m, Đinh Thị Bích đang xếp thứ ba, sau Agustina Manik (Indonesia) và người đồng đội Khuất Phương Anh. Đúng lúc đó, cô bị vận động viên Savinder Kaur (Malaysia) huých nhẹ từ phía sau và mất thăng bằng, ngã gục xuống sân. Kaur sau đó giành tấm Huy chương Đồng ở nội dung này. Đinh Thị Bích cố gắng gượng dậy để về đích; cô được đồng đội cùng đội ngũ y tế trợ giúp và phải rời sân bằng cáng. Nữ vận động viên nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Thể thao để chữa trị.
 
Thông tin với báo chí, Tổng trọng tài điền kinh Nguyễn Trung Hinh cho biết, giám sát và trọng tài đã xem lại băng ghi hình kỹ thuật. Kết luận được đưa ra là vận động viên Savinder Kaur không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích. Vận động viên Malaysia có tác động đến Đinh Thị Bích nhưng đó là lỗi không cố ý. Vì thế chúng tôi vẫn công nhận thành tích của đối thủ.
 
Tại nội dung chạy 800m nữ SEA Games 31, Khuất Phương Anh đã giành Huy chương Vàng khi cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 9 giây 76. Với cá nhân Đinh Thị Bích, cô đã rất buồn khi không thể bảo vệ được tấm Huy chương Vàng ở SEA Games 31. Ở kỳ SEA Games 30, Đinh Thị Bích đoạt Huy chương Vàng nội dung 800m nữ với thành tích 2 phút 7 giây 16, hơn Khuất Phương Anh 1,08 giây.

Sơn Tùng (TTXVN)
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng 'nói được và làm được'
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng 'nói được và làm được'

Sau khi giành Huy chương Vàng nội dung 1.500m, vận động viên bơi lội Nguyễn Huy Hoàng đã có tiếp Huy chương Vàng nội dung 400m tự do sở trường vào tối 16/5 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình. Anh đã hoàn thành mục tiêu, phá kỷ lục SEA Games của chính mình ở nội dung này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN