Vận động viên boxing Nguyễn Văn Đương lỡ hẹn SEA Games 31 vì mắc COVID-19

Trong lần xét nghiệm trước khi vào trận đấu vòng loại Boxing SEA Games 31, vận động viên Nguyễn Văn Đương - ứng cử viên sáng giá của Huy chương Vàng Boxing SEA Games 31 mắc COVID-19 nên không thể thi đấu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thành tích của Đương mà ảnh hưởng đến thành thành tích chung của cả đội.

Chú thích ảnh
Võ sỹ Nguyễn Văn Đương luyện tập với đồng đội. Ảnh tư liệu: TTXVN phát

Theo ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng Bộ môn Boxing, Kickboxing Việt Nam, trong trận đấu vòng loại trực tiếp diễn ra tối 16/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Văn Đương của đội Việt Nam không thể tham gia thi đấu với đối thủ Jose Barreto Quintas Dasilva của đội Thái Lan ở hạng cân 52-57kg do mắc COVID-19. Vì vậy, anh đã bị loại trực tiếp; Jose Barreto Quintas Dasilva của đội Thái Lan được vào vòng trong.

Sự cố đáng tiếc này đã ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của các vận động viên cũng như cả đội tuyển Boxing Việt Nam. Ngoài ra, mục tiêu đề ra có từ 2-3 Huy chương Vàng trong SEA Games 31 của Boxing Việt Nam cũng khó thực hiện. Các vận động viên có triển vọng có khả năng "mang vàng” về cho Việt Nam gồm Nguyễn Thị Tâm hạng cân dưới 51 kg, Nguyễn Văn Đương hạng cân dưới 57 kg và Trương Đình Hoàng hạng cân dưới 75 kg. 

Theo ông Vũ Đức Thịnh, trước khi bước vào SEA Games 31, Boxing Việt Nam đã có bước chuẩn bị chu đáo. Đội đã tập trung tập luyện tốt và được tập huấn trong, ngoài nước. Đối thủ mạnh của Boxing Việt Nam tại SEA Games 31 là đoàn Thái Lan và Philippines, hai quốc gia có nhiều thành tích cao trong các kỳ SEA Games.

Ngay sau khi phát hiện Nguyễn Văn Đương mắc COVID-19, Đội tuyển Boxing Việt Nam đã cách ly Đương và động viên các vận động viên trong đoàn tạo tâm lý thoải mái, tập luyện và thi đấu tốt nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Nguyễn Văn Đương là vận động viên đầy triển vọng, anh đã đạt Huy chương Bạc tại SEA Games 30 tổ chức ở Philippines. Tại vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á - Thái Bình Dương tháng 3/2020, anh đã chiến thắng knock-out trước đối thủ nặng ký người Thái Lan Chatchai. Ở sân chơi trong nước, Nguyễn Văn Đương từng 3 lần Vô địch Boxing trẻ và 3 lần Vô địch Boxing toàn quốc.

Thái Hùng (TTXVN)
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m bơi tự do nam
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m bơi tự do nam

Ngày 16/5, tại Cung thể thao dưới nước (Hà Nội), VĐV Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam) giành huy chương Vàng và phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m bơi tự do nam với thành tích 3 phút 48 giây 06.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN