Liên minh huyền thoại: Tốc chiến mang về HCV đầu tiên cho Thể thao điện tử

Tối 15/5, Đội tuyển eSports Việt Nam đã bước vào trận chung kết nội dung Liên minh huyền thoại: Tốc chiến, sau khi vượt qua Malaysia với tỷ số 3-0 ở bán kết.

Chú thích ảnh
Đội tuyển Việt Nam xuất sắc đoạt HCV nội dung Liên minh huyền thoại: Tốc chiến của môn Thể thao điện tử tại SEA Games 31 (E-Sport). Ảnh: Minh Đông/TTXVN

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết tràn đầy khí thế khi toàn thắng từ vòng bảng. Ở game đấu đầu tiên, Đội tuyển Việt Nam đã chọn cho mình những chất tướng có khả năng chống chịu và hỗtrợ tốt gồm: Olaf, Shen và Alistar. Dù vậy, Thái Lan cũng cho thấy sự đáng gờm của mình ở giai đoạn đầu game với các chất tướng sát thương lớn như Lee Sin, Darius, Vayne.

Hai đội có màn rượt đuổi chỉ số KDA giai đoạn đầu game khá hấp dẫn. Nhưng Đội tuyển Việt Nam với những chất tướng của mình đã dần cho thấy sức mạnh và áp đảo đối thủ ở giai đoạn giữa game. Qua đó, các tuyển thủ Việt Nam kiểm soát tốt các tài nguyên trên bản đồ để giành lợi thế trước đối thủ.

Đội hình của Thái Lan nhanh chóng tan vỡ trước sức chống chịu và khống chế tốt của các tuyển thủ Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam phá tan nhà chính của đối thủ ở phút 15 với điểm hạ gục là 18, nhiều hơn đối thủ 7 điểm.

Chú thích ảnh
VĐV đội tuyển Việt Nam thi đấu chung kết nội dung Liên minh huyền thoại: Tốc chiến. Ảnh: Minh Đông/TTXVN

Ở game đấu thứ 2, tình hình cũng không khá hơn đối với các tuyển thủ Thái Lan. Dù Đội tuyển Thái Lan đã chọn Shen - một chất tướng có khả năng hỗ trợ và phòng thủ tốt để hỗ trợ cho các chất tướng tấn công là Vayne và Camille. Dù vậy, các tuyển thủ của Việt Nam với quân bài Senna đã bọc lót rất tốt cho nhau trước các đòn tấn công của đối thủ. Qua đó, các tuyển thủ Việt Nam đã làm chủ được thế trận ở các pha giao tranh quyết định ở giai đoạn giữa game. Nhà chính của Thái Lan bị phá ở phút 17.

Game đấu thứ 3, các tuyển thủ Việt Nam đã tận dụng tốt việc Thái Lan không cấm chọn tướng Karma để “pick” vào đội hình. Với chất tướng này, các tuyển thủ Việt Nam làm chủ gần như hoàn toàn các tình huống giao tranh. Karma với khả năng khống chế và hỗ trơ hồi phục đã giúp cho các tuyển thủ của Việt Nam đứng vững trong các tình huống bị bao vây bởi đối thủ.

Thái Lan dù đã nhiều lần nỗ lực tạo giao tranh trong các tình huống Đội tuyển Việt Nam ăn rồng và baron nhưng đều không khả thi. Các tướng của Đội tuyển Việt Nam đã tiến vào phá tan nhà chính của Thái Lan ở phút 14 với điểm hạ gục là 13 - gần gấp đôi đối thủ. Qua đó, Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc ở trận chung kết với tỷ số 3-0.

Chú thích ảnh
Đội tuyển Việt Nam (giữa) HCV nội dung Liên minh huyền thoại: Tốc chiến của môn Thể thao điện tử tại SEA Games 31 (E-Sport); Đội tuyển Thái Lan HCB; Đội tuyển Singapore HCĐ. Ảnh: Minh Đông/TTXVN

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương Vàng ở nội dung Liên minh huyền thoại: Tốc chiến với thành tích bất bại cả giải đấu. Đây cũng là tấm huy chương Vàng đầu tiên của Thể thao điện tử Việt Nam sau khi để tuột mất tấm huy chương Vàng đầy tiếc nuối ở nội dung FIFA Online 4.

NT (TTXVN)
Các kình ngư Việt Nam giành thêm 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc
Các kình ngư Việt Nam giành thêm 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2 môn Bơi của SEA Games 31, các kình ngư của đội tuyển Bơi quốc gia đã xuất sắc giành thêm 1 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, đồng thời, lập 1 kỷ lục đại hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN